ย้ายแล้วซากเครื่องบินเล็กนำเก็บที่เทคนิคถลาง โซเชียลแชร์ต้องการเลือดด่วน

โพสเมื่อ : Sunday, March 11th, 2018 : 5.20 pm

ย้ายแล้วซากเครื่องบินเล็ก นำไปเก็บที่วิทยาลัยเทคนิคถลาง จ.ภูเก็ต ขณะที่ญาติ ขอบริจาคเลือด กรุ๊ป AB Negative ด่วน เตรียมผ่าตัดนักศึกษาเหยื่อเครื่องบินตก ส่วนบรรยากาศการรดน้ำศพนักบินเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้(11 มี.ค.) ที่วัดโสภณวนาราม หรือวัดป่าคลอก ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายวัฒนา ถิ่นพังงา อายุ 68 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินเล็ก ประมาณ 1 กิโลเมตร หลังจากนำเครื่องขึ้นบินได้เพียง 25 นาทีเท่านั้น

โดยมี ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ญาติพี่น้อง คณะครูอาจารย์ นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคถลาง เข้าร่วม เพื่อแสดงความอาลัย ให้กับ กัปตันวัฒนา ถิ่นพังงา ในฐานะที่เป็นอาจารย์ผู้สอนฝึกบิน เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า สำหรับศพของกัปตันวัฒนา ถิ่นพังงา  ญาติจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล  เป็นเวลา 7 วัน และ กำหนด ฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 ณ วัดโสภณวนารามหรือวัดป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ส่วนศพเรืออากาศโทนรินทร์ ทวีวัฒน์ อดีตช่างเครื่องกองทัพอากาศ และเป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชา ที่วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ขณะนี้ทางครอบครัวได้เดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลถลางแล้ว โดยจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลศพที่ จ.ปทุมธานีต่อไป

ขณะที่ซากเครื่องบินลำที่เกิดเหตุ บุตรสาวของนายวัฒนา ถิ่นพังงา ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องบิน ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่นำไปเก็บไว้ที่วิทยาลัยเทคนิคถลาง ชั่วคราว ระหว่างรอการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามสำหรับในส่วนของอาการบาดเจ็บของ นายอาเดล สะแม หรือ น้องอาเดล อายุ 19 ปี นักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เครื่องบินตกยังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากมีอาการสมองบวมเลือด และมีกระดูกหักหลายจุด โดยยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต  ซึ่งขณะได้มีการแชร์ข้อความผ่านโลกโซเชียล เพื่อขอรับบริจาคเลือด กรุ๊ป AB Negative เนื่องจากทางทีมแพทย์จะทำการผ่าตัดด่วน โดยผู้ที่มีเลือดกรุ๊ปดังกล่าว และ ต้องการบริจาค สามารถมาบริจาคได้ที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ชั้น 4 ห้อง หรือ ติดต่อ ครอบครัว น้องอาเดล ได้ที่หมายเลข 0994788843