ยึดอีกยาบ้าเครือข่าย“ แบงค์ ตันหลิม” 4,000 เม็ด ส่วนอีกรายจับผู้ต้องหา 2 คน ยึดกัญชา 2 กิโล

โพสเมื่อ : Friday, June 21st, 2019 : 6.55 pm

ชุดปราชปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดภูเก็ต ขยายผลยึดยาบ้าเครือข่าย “ แบงค์ ตันหลิม” อีก 4,000 เม็ด ยาอีอีก 20 เม็ด ส่งมาทางกล่องพัสดุผ่านทางบริษัทเอกชน นอกจากนี้ยังจับ 2 หนุ่ม พร้อมกัญชา 2 กิโลกรัม

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.พิชิต ทองโต หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต และ ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด จำนวน 5 คดี ได้ผู้ต้องหา 8 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดและอาวุธปืนจำนวนมาก ซึ่งเป็นเครือข่ายยาของ “นายณฐกร หรือ แบงค์ ตันหลิม อายุ 29 ปี” ที่ถูกจับกุมด้วย ได้ยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (21 มิ.ย.) พ.ต.ต.พิชิต ทองโต หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ขยายผลเครือข่ายของนายณฐกร หรือ แบงค์ ตันหลิม อายุ 29 ปี ซึ่งได้รับแจ้งว่า ยังมียาเสพติด อีกจำนวนหนึ่งที่นายแบงค์ สั่งมาก่อนจะถูกจับมาทางพัสดุกับบริษัทเอกชนรายหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้เดินทางไปตรวจสอบและซุ่มดู แต่ไม่มีคนมารับ เนื่องจากไหวตัวทันเพราะรู้ว่า นายแบงค์ ถูกจับ จึงไม่กล้ามารับ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงไปตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าว พบว่าภายในมียาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด และ ยาอีจำนวน 20 เม็ด จึงทำการตรวจยึดเอาไว้ หลังจากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ยังได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดอีก 2 ราย  คือ นายกรฤทธิ์ หรือม่อน ปลูกไม้ดี อายุ 21 ปี และ นายอัษฎากรณ์ หรือด้าฟ นุ่มนวล อายุ 21 ปี พร้อมด้วยของกลาง กัญชา ลักษณะแท่ง น้ำหนัก 2 กิโลกรัม กัญชา ลักษณะแท่ง น้ำหนัก 55.00 กรัม กัญชาหันผสมยาเส้น น้ำหนักประมาณ 5.10 กรัม ใบพืชกระท่อมสด น้ำหนักประมาณ 400 กรัม น้ำพืชกระท่อม บรรจุอยู่ในหม้อ ปริมาตร 1,000 มิลลิลิตร น้ำพืชกระท่อม บรรจุอยู่ในขวดโคคาโคล่า ปริมาตร 400 มิลลิลิตร

โดยกล่าวหาว่า  “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา,ใบพืชกระท่อม,น้ำกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยสามารถจับกุมได้ที่ในพื้นที่ ต.รัษฎา  อ.เมืองภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.เมือง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการกวาดล้างจับกุมดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่บั่นทอนความมั่นคงและความเชื่อมั่นจากนานาประเทศตลอดจนเป็นปัญหาที่สร้างความเลวร้ายในสังคม นำไปสู่ปัญหาอาชญากรรมในรูปแบบอื่น