ยิ่งใหญ่ ทต.ราไวย์ จับมือ สภาวัฒนธรรม  จัดงาน “วิถีราไวย์”  พร้อมชมการแสดงของวงออร์เคสตรา ณ แหลมพรหมเทพ

โพสเมื่อ : Friday, December 2nd, 2022 : 7.06 pm

ยิ่งใหญ่ ทต.ราไวย์ จับมือ สภาวัฒนธรรม  จัดงานฟื้นฟู อนุรักษ์ ส่งเสริมวัฒนธรรม “วิถีราไวย์” 11 -12 ธ.ค. บริเวณลานโพธิ์ แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต เพื่อสืบสานวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว  เผยมีกิจกรรมมากมาย พร้อมชมการแสดงของวงออร์เคสตรา ณ แหลมพรหมเทพ ครั้งแรก

 

เมื่อเวลา 14.00  น. วันที่ 2 ธ.ค.65 ณ ลานโพธิ์ แหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ และ นายเสทือน มุขดี ประธานสภาวัฒนธรรม ร่วมแถลงข่าว การจัดงาน งานฟื้นฟู อนุรักษ์ ส่งเสริมวัฒนธรรม “วิถีราไวย์” ซึ่งจัดโดยสภาวัฒนธรรมตำบลราไวย์ และ เทศบาลราไวย์ เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมในแบบวิถีราไวย์

โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11-12 ธ.ค 65  เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานโพธ์ แหลมพรหมเทพ  ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่นการออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองของราไวย์ การแสดงศิลปะพื้นบ้าน ด้านการแต่งกาย ด้านงานฝีมือ ด้านเกษตรพื้นบ้าน เศรษฐกิจพอเพียง และด้านการผ่อนคลาย และการแสดงดนตรี

นายอรุณ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหม่  นอกจาก การจัดงาน งานฟื้นฟู อนุรักษ์ ส่งเสริมวัฒนธรรม “วิถีราไวย์” แล้ว ในวันที่ 12 ธ.ค. ยังมีการแสดงดนตรี ออร์เคสตรา  วงใหญ่ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นอกจากนั้นยังมีวงดุริยางค์ของทัพเรือภาคที่ 3 มาร่วมแสดงด้วย โดยจัดแสดงขึ้นลานประภาคาร แหลมพรหมเทพ รับรองว่าการมางานที่จัดขึ้นในครั้งนี้คุ้มค่าอย่างแน่นอน

การจัดงานในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ต นักท่องเที่ยว คนไทย และชาวต่างชาติมาร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งงาน “วิถีราไวย์” เป็นการนำศิลปะด้านต่าง ๆ มาจัดแสดงให้เห็น  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ศิลปะต่าง รวมทั้งการแต่กาย ที่ไม่สามารถหาดูได้ที่ใหน รับรอง มาแล้วคุ้มค่าแน่นอน ส่วนเรื่องของสถานที่จอดรถรับรองมีเพียงพอแน่นอน