ยิงดับคนดูแลที่ป่าตอง ตร.ล่ากลุ่มคนร้ายก่อเหตุดำเนินคด

โพสเมื่อ : Sunday, June 23rd, 2019 : 10.16 am

 

กลุ่มชายฉกรรจ์ ยิงคนดูแลสาวประเภทสองซอยป่าตองทาวเวอร์ดับ หลังมีเรื่องทะเลาะกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ตร.เร่งหาเบาะแสล่าตัวกลุ่มก่อเหตุ

เมื่อเวลา 04.10 น. วันนี้ (23 มิ.ย.) พ.ต.ท.สิทธิพล เจ้ยชุม สารวัตร (สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งเหตุ ฆ่ากันตายบริเวณ ซ.ป่าตองทาวเวอร์ ถนนทวีวงศ์ หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ในสภาพนอนหงาย เลือดไหลนองพื้น สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ มีกระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ ทราบชื่อภายหลังคือ นายปัญญา กิ่งจำปา  อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 /16 ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และจากการตรวจสอบโดยรอบพบซองปืนพกสั้นสีดำตกอยู่ จึงตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งคณะแพทย์ได้นำเข้าเครื่องเอ็กซเรย์พบว่า มีหัวกระสุนฝั่งอยู่บริเวณช่องท้อง 1 นัด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายปัญญา ผู้เสียชีวิต เป็นคนดูแลสาวประเภทสองในบริเวณดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียง และ ชกต่อยกับกลุ่มแท็กซี่ และ ถูกอีกฝ่ายซึ่งมีประมาณ 4 – 5 คน เข้ารุมทำร้ายโดยใช้เก้าอี้ยาง และ วัสดุของแข็งรุมทุบตี จากนั้นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้วิ่งไปเอาปืนในรถมายิงนายปัญญา จนเสียชีวิตก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีไป

ในเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้มีการว่ากล่าว ผู้ตายในเรื่องสาวประเภทก่อเหตุทำลายชื่อเสียงการท่องเที่ยว ทำให้ผู้ตายไม่พอใจและมีการโต้เถียงกันจนนำไปสู่การรุมทำร้าย และยิงจนเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป