ยันหาดในหาน จ.ภูเก็ตมีไลฟ์การ์ดดูแลนักท่องเที่ยวทุกวัน

โพสเมื่อ : Tuesday, November 6th, 2018 : 6.55 pm

นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ จ.ภูเก็ต ยืนยันหาดในหาน จ.ภูเก็ต มีไลฟ์การ์ด ดูแลนักท่องเที่ยวทุกวัน พร้อมจัดสรรงบอีก 6 ล้าน ดูแลนักท่องเที่ยวทั้ง 3 หาด อย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (6 ต.ค.) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ รองนายกฯ นายประพันธ์ ขันพระแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต (ปภ.) นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หาดในหาน เพื่อสำรวจการปฏิบัติงานของยามชายฝั่ง หรือ ไลฟ์การ์ด เนื่องจากก่อนหน้าได้มีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวว่า ชายหาดสำคัญๆ ของภูเก็ต 4 ชายหาด ไม่มีไลฟ์การ์ดปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งข่าวดังกล่าวได้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ต ทั้งนี้ชายหาดภูเก็ตทั้ง 12 หาดมีไลฟ์การ์ดดูแลนักท่องเที่ยวทุกๆวัน

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวภายหลังนำผู้สื่อข่าวสำรวจการปฏิบัติงานของไลฟ์การ์ด ว่า ตามที่สื่อบางสำนักได้นำเสนอข่าวเรื่องชายหาดภูเก็ต 4 แห่ง ไม่มีไลฟ์การ์ดคอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวนั้น เป็นข่าวที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เนื่องจากทุกหาดในภูเก็ตที่เป็นหาดสำคัญๆททางการท่องเที่ยวมีไลฟ์การ์ดดูแลนักท่องเที่ยวทุกหาด โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่นเดียวกับหาดในหานซึ่งเป็นหนึ่งในชายหาดที่ถูกระบุว่าไม่มีไลฟ์การ์ดนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด หาดในหานมีไลฟ์การ์ดดูแลนักท่องเที่ยวถึง 8 คน ตลอดแนวชายหาดที่ยาวประมาณ 600 เมตร แบ่งเป็น 3 จุด เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.ทุกวัน พร้อมอุปกรณ์การช่วยชีวิตและเจ๊ตสกีที่คอยวิ่งวนเป็นระยะๆเพื่อดูแลความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่หาดในหานมีความต่อเนื่อง ทางเทศบาลได้จัดสรรงบประมาณกว่า 6 ล้านบาท จัดจ้างไลฟ์การ์ดดูแล 3 หาด คือ หาดในหาน หาดยะนุ้ย และชายหาดเกาะราชา โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นมา