ยังไม่สำเร็จกู้ เรือฟีนิกซ์ จมกลางทะเลภูเก็ต คาดพรุ่งนี้ลากเข้าฝั่งได้

โพสเมื่อ : Monday, August 13th, 2018 : 10.07 pm

ภารกิจ กู้เรือ “ฟินิกซ์” ล่มกลางทะเลอันดามันคร่า 47 ชีวิตยังไม่สำเร็จ เหตุคลื่นลมแรง แต่สามารถเกี่ยวกว้านที่ตัวเรือได้แล้วจำนวน 3 จุด จากทั้งหมด 4 จุด คาดพรุ่งนี้ลากเข้าฝั่งได้

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเลบริเวณหน้าเกาะเฮ เกาะราชา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 47 ราย และมีการดำเนินคดีกับเจ้าของเรือ คนขับเรือ และช่างกลเรือ

ส่วนเรือลำที่เกิดเหตุขณะนี้ทางกรมเจ้าท่ากำลังลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อกู้เรือขึ้นมาตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่ทำให้เรือจม ล่าสุดวันนี้ ( 13 ส.ค.) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า พร้อมด้วย นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 3 , นายสุรชัย บุรพานนทชัย เลขานุการกรม , นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าในการดำเนินการกู้เรือฟีนิกซ์ ในจุดที่เรือจม

จากการตรวจสอบพบว่า ในขณะนี้สามารถเกี่ยวกว้านที่ตัวเรือได้จำนวน 3 จุด จากจำนวน 4 จุด ซึ่งการปฏิบัติงานไม่เป็นไปตามแผนเนื่องจากในพื้นที่ทางทะเลมีคลื่นลมแรง ประกอบกับมีความแรงของกระแสน้ำใต้ทะเล ทำให้เรือไม่อยู่ในตำแหน่งที่สามารถดำเนินการได้อย่างปลอดภัย

แต่อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ ( 14 ส.ค.) จะทำการเกี่ยวกว้านที่ตัวเรืออีก 1 จุด เพื่อดึงให้ลำเรือขึ้นมาตั้งตรง หลังจากนั้นก็จะยกเรือขึ้น และคาดว่าจะสามารถนำเรือเข้าฝั่งได้ในช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ (14 สิงหาคม 2561)