ยังไม่พบ..นักท่องเที่ยวจีนถูกคลื่นซัดตกจากโขดหินสูญหายที่หาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, September 2nd, 2019 : 8.41 am

ยังไม่พบ นักท่องเที่ยวชาวจีนถูกคลื่นซัดตกจากโขดหิน สูญหายที่หาดฟรีดอม หลังเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ระดมกำลังในการค้นหาอย่างเต็มที่

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง จากนักท่องเที่ยวชาวจีน ว่า วันนี้(1 ก.ย.2562) เวลาประมาณ 19.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กะรน ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนจมน้ำบริเวณหาดฟรีด้อม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน (ศูนย์แหลมไทร) ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยมีหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำพื้นที่ป่าตอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และอีกหลายหน่วยงานในร่วมค้นหา โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหาบริเวณชายหาด และโขดหิน เนื่องจากในทะเลมีคลื่นลมแรงไม่สามารถนำเรือออกค้นหาได้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จมน้ำสูญหายในครั้งนี้ คือ นาย YIN  LEI  อายุ 35 ปี สัญชาติจีน ก่อนเกิดเหตุมาจากประเทศจีนกับกรุ๊ปทัวร์ โดยมากันทั้งหมด 15 คน เข้าพักที่โรงแรม ในพื้นที่ป่าตอง และในวันเกิดเหตุ(1 ก.ย.2561) เวลาประมาณ 17.00 น. นาย YIN  LEI  กับเพื่อนรวม 7 คน ได้เดินทางไปที่หาดฟรีดอม แล ะเวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่อยู่ที่บริเวณหาด นาย YIN  LEI ได้ไปนั่งบนก้อนหินริมน้ำปรากฏว่า ได้มีคลื่นลูกใหญ่ซัดเข้าใส่นาย YIN  LEI  ตกลงทะเลจมหายไปในทะเลเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันจึงได้ขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวและไลฟ์การ์ดเข้าไปช่วยค้นหา

ล่าสุดวันนี้ ( 2 ก.ย.) ทางจังหวัดภูเก็ตยังได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหากันอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในช่วงเช้าวันนี้ทะเลยังมีคลื่นลมแรงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุ “โพดุล” ขณะที่หาดฟรีดอมก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวสังเวยชีวิตมาแล้ว 2 ราย จากอุบัติเหตุจมน้ำ