ยังมีอีก  เหยื่อแก๊งเด็ก 15 รุมทำร้ายคนอื่น ผู้เสียหายเข้าแจ้งความอีก

โพสเมื่อ : Tuesday, May 17th, 2022 : 1.45 pm

ยังมีอีก เหยื่อแก๊งเด็ก 15 รุมทำร้ายคนอื่นถ่ายคลิปโพสต์โซเซียลอวดศักดา ล่าสุดผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี อีก 1 ราย บุกเข้าทำร้ายถึงในบ้านที่กะทู้ ขณะที่มีผู้ปกครองเตรียมแจ้งความเพิ่มอีก 1 ราย

สำหรับเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น อายุประมาณ 15 ปี จำนวน 4 คน ได้ก่อเหตุรุมทำร้ายเด็กอายุ 11 ปี หรือ เด็ก ป.5 และ ถ่ายคลิป โพสต์ในโซเชียล อวดศักดา จนผู้ปกครองต้องพาไปแจ้งความไปดำเนินดี ล่าสุดมีผู้เสียหายโผล่ขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อวานนี้ ( 16 พ.ค.)  มีผู้เสียหายพาบุตรสาว เข้าแจ้งความอีก 2 ราย โดยรายแรกเข้าแจ้งความ ที่ สภ.วิชิต ผู้ปกครองพาบุตรสาว วัย 13 ปี ซึ่งถูกเด็กกลุ่มเดียวกันรุมทำร้ายร่างกาย และถ่ายคลิปโพสต์โซเชียล เข้าแจ้งความดำเนินคดี

ส่วนอีกราย น.ส.สุกัญญา อายุ 34 ปี ได้พา ด.ญ.แพรว (นามสมมติ) อายุ 15 ปี บุตรสาวเข้า พบ ร.ต.อ.ภีรวัฒน์ ยอดต่อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่น ที่รุมทำร้ายร่างกายบุตรสาว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 ภายในบ้านพัก ที่หมู่บ้านโกลด์เด้นวิว 2 ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยพนักงานสอบสวนได้ประสาน สหวิชาชีพ เพื่อร่วมสอบปากคำผู้เสียหาย เนื่องจากเป็นเยาวชนก่อนที่จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มเยาวชนที่ถูกกล่าวหาว่ารุมทำร้ายต่อไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวเพิ่มว่า วันนี้ ( 17 พ.ค.) จะมีผู้เสียหายอีก 1 ราย เข้าแจ้งความเนื่องจากถูกเด็กกลุ่มนี้รุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน

ขณะที่นายพยุงศักดิ์ กาฬมิค ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีการเผยแพร่คลิป เด็กวัย 11 ปี ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย และ ทางผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าวไว้ที่ สภ.วิชิต ว่า ในส่วนของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดได้มีการติดต่อไปยังผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหายแล้ว เพื่อแจ้งให้ทราบถึงสิทธิที่จะได้รับตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายในกรณีที่ผู้เสียหายไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด

ซึ่งเป็นการเยียวยาเบื้องต้นจากภาครัฐ ส่วนคดีแพ่ง จะให้ความช่วยเหลือในขั้นต่อไป ซึ่งทางสำนักงานมีที่ปรึกษาทางกฎหมายที่คอยให้ความช่วยเหลือติดตามคดี และ ปกติเมื่อคดีขึ้นสู่ศาลก็จะมีหนังสือแจ้งให้ทางผู้ปกครองทราบว่าจะมีการเรียกร้องค่าเสียหายอะไรบ้าง

นอกจากนี้ยังสามารถที่ใช้ทนายหรือนิติกรของศาล หรือยุติธรรมจังหวัดในการช่วยเขียนเรื่องการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนว่าควรจะเป็นเท่าไหร่ นอกจากนี้ในส่วนของพนักงานสอบสวนก็จะมีการแจ้งสิทธิกรณีตกเป็นผู้เสียหายทางอาญา ชีวิต ร่างกาย เพศ หรือกรณีที่ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บถึงแก่ชีวิต ให้ทางผู้เสียหายทราบและนำใบแจ้งสิทธิ มาแจ้งที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด  เพื่อให้พนักงานระดับจังหวัดพิจารณาในการจ่ายค่าตอบแทนผู้เสียหาย หากทำร้ายผู้อื่นก็จะเป็นคดีอาญา พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไป ทราบว่า พนักงานสอบสวนรับเรื่องเป็นคดีแล้ว

อยากบอกน้องๆ ว่า อะไรก็ตามที่ทำลงไปและกระทบสิทธิคนอื่นมีความผิดหมด ยิ่งเป็นเด็ก ผู้ปกครองจะมีความความผิด ด้วย ส่วนโทษมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์คดี แล้วแต่พนักงานสอบสวนมีหน้าที่ดำเนินการ ความจริงผิดทั้งผู้ทำและผู้ปกครองด้วย