ยังจับไม่ได้จระเข้ในทะเล พบขึ้นมานอนหาดกะรน จ.ภูเก็ต แต่จับไม่สำเร็จ

โพสเมื่อ : Sunday, July 22nd, 2018 : 11.52 am

โผล่อีกรอบ จระเข้ในทะเลที่ภูเก็ต ขึ้นบนนอนชายหาด กะรน เจ้าหน้าที่ไล่จับ แต่สุดท้ายไม่สำเร็จวิ่งลงทะเลดำน้ำหาย

จากกรณีชาวบ้านพบจระเข้ว่ายน้ำอยู่ในทะเล ที่บริเวณหาดยะนุ้ย ต่อเนื่องหาดในหาน ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดหลังเจ้าหน้าที่กดดันเพื่อที่จะจับจระเข้ออกจากทะเล แต่จระเข้ตัวดังกล่าวกลับว่ายน้ำหนีไปทางหาดกะตะ และมีการพบเห็นตัวเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 21ก.ค.61 ขณะขึ้นมานอนบนชายหาด แต่เมื่อเห็นคนก็ได้วิ่งลงน้ำและว่ายน้ำหนีหายไป

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (22 ก.ค.) นายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานนี้จระเข้ได้ว่ายน้ำหายไป แต่ยังมีการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หาดกะตะ และ หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยนายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะรน ทหารเรือ ชาวบ้าน ไลฟ์การ์ด แต่ตลอดทั้งวันไม่มีใครพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวโผล่ขึ้นมาผิวน้ำในจุดที่อยู่ใกล้ชายหาด

 

จนกระทั่งช่วงเวลา 03.30 น. วันนี้ ได้รับแจ้งว่า จระเข้ได้ว่ายน้ำขึ้นมานอนบนชายหาดอีกครั้งที่ชายหาดกะรน ตรงข้ามหนองหาน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายนิคม สุขสวัสดิ์ ชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปี จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และพบจระเข้จริง จึงได้มีการวางแผนด้วยเหวียงแหไปหาจระเข้ แต่จระเข้ไหวตัวทันได้คลานลงน้ำอีกครั้ง

 

จากนั้นจระเข้ได้ว่ายน้ำดำผุดดำโผล่ในทะเลหน้าหาดกะรนใกล้ชุดที่ขึ้นมานอนบนชายหาด ที่เป็นระยะ และขึ้นมาบริเวณหายหาดอีกครั้ง เจ้าหน้าที่พยายามไล่จับแต่ไม่สำเร็จเนื่องจากจระเข้ตัวดังกล่าวมีความว่องไวและแข็งแรงมาก จากนั้นได้ขึ้นมาอีกครั้งทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้วางจับอีกครั้ง แต่จระเข้ได้คลานลงทะเลหนีอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่ยังจับไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงเฝ้าสังเกตอย่างใกล้ชิด และมีการเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในทะเลบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียง