ยังคุมไม่ได้ เพลิงไหม้โรงแรมกำลังก่อสร้าง เจ้าของเผยเตรียมเปิดให้บริการ ก.ค.นี้

โพสเมื่อ : Tuesday, January 3rd, 2017 : 12.46 am

ยังควบคุมเพลิงไหม้ชั้นใต้ดินโรงแรมกำลังก่อสร้างในพื้นที่ป่าตองไม่ได้ เจ้าของเผยยังไม่เปิดให้บริการ จุดเพลิงไหม้อยู่บริเวณห้องเก็บของ ส่วนตัวโรงแรมเดิมกำหนดเปิดเดือน ก.ค.นี้ สร้าง 4 ชั้น งบประมาณ 1,200 ล้าน ขณะที่รองผู้ว่า สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง หลังยังพบกลุ่มควันหนาแน่น เหตุมีเชื้อเพลิงอย่างดี พร้อมรถยนต์อีก 2- 3 คัน

17

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 ม.ค. มีเหตุเพลิงไหม้โรงแรมบียอน ป่าตอง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ต.ป่าตอง ถนนสวัสดิรักษ์ตัดถนนทวีวงศ์ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีกลุ่มควันพวงพุ่งออกมาจำนวนมาก รวมทั้งมีเสียปะทุดังขึ้นหลายครั้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าพื้นที่จุดที่เกิดเหตุทันทีเพื่อควบคุมเพลิง แต่การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน รถไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้  ประกอบกับมีควันไฟเกิดขึ้นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟทั้งหมด ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องระดมกำลังฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังชั้นอื่น และสถานที่ไกล้เคียง โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ปลัดจังหวัด นายอำเภอ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ปรีสอร์ท ประเทศไทย และ นาง ธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย เจ้าของโรงแรมดังกล่าว เฝ้าติดตามการควบคุมเพลิงอย่างใกล้ชิด

 

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ปรีสอร์ท ประเทศไทย  เจ้าของโรงแรมที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวกำลังนั่งรับประธานอาหารในส่วนที่เปิดให้บริการซีฟู้ดด้านหน้าโรงแรม และเห็นควันพวยพุ่งออกมาจากโรงแรม จึงรีบให้นักท่องเที่ยวออกจากจุดดังกล่าวทันที พร้อมแจ้งประสานไปยังเทศบาลเพื่อให้ช่วยดับเพลิง แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่เก็บของมีสิ่งของที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งสายไฟ ท่อพีวีสี ถึงสี ถังทินเนอร์ รวมทั้งรถยนต์ของพนักงานอีก 2- 3 คัน แต่โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

1

โดยอาคารดังกล่าวสร้างเป็นอาคาร 4 ชั้น ชั้น ที่ ใต้ดินจะสร้างเป็นพลาซ่าและร้านอาหาร ส่วนชั้นที่ 2-4 ทำเป็นโรงแรม มีห้องพักจำนวน 160 ห้อง ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และจะเปิดให้บริการประมาณเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งอาคารทั้งหมดยังอยู่ในความรับผิดของผู้รับเหมา ซึ่งทั้งหมดใช้งบประมาณในการลงทุน 1,200 ล้านบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

 

ขณะที่นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเดินทางมาบัญชาการเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีควันไฟพวยพุ่งออกมาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงหรือตรวจสอบด่านในได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา และจะต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยบริเวณชั้นใต้ดินมีสิ่งของที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้จะต้องรอตรวจสอบหลังเพลิงสงบแล้ว

6