ยกเลิกงาน “วิ่งต่อลมหายใจ” รายได้จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้โรงพยาบาลฉลอง

โพสเมื่อ : Wednesday, July 22nd, 2020 : 3.46 pm

ศิษย์เก่า รุ่นปะการัง” ภูเก็ตวิทยาลัย และ ศิษย์เก่าสตรีภูเก็ต รุ่นทรายสีเงิน ร่วมกันแถลงข่าวยกเลิกการจัดงาน “วิ่งต่อลมหายใจ” RUN FOR BREATH” ที่จะจัดขันในวันที่ 6 ก.ย.นี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมนำรายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลฉลอง

ศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย รุ่นปะการัง ร่วมกับ ศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีภูเก็ต รุ่นทรายสีน้ำเงิน จัดงานแถลงข่าวการยกเลิกการจัดกิจกรรม “วิ่งต่อลมหายใจ RUN FOR BREATH” พร้อมมอบเครื่องมือแพทย์ เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ ให้กับโรงพยาบาลฉลอง โดยมี นางพงศ์พิชญา พงศ์ภัคธัญธร ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต และประธานการจัดงาน นายเจษฎา แนบเนียร กำนันตำบลเกาะแก้ว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดภูเก็ต และประธานรุ่นปะการัง 29’32 และนพ.ชูชาติ นิจวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง นางภักตรพิมพ์ จันทระโชตะ หัวหน้าพยาบาล นางระวิเพ็ญ กิ่งแก้ว หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไปโรงพยาบาลฉลอ’ ศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยรุ่นปะการัง ศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีภูเก็ตรุ่นทรายสีน้ำเงิน เข้าร่วม เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (22 ก.ค.) ที่ศูนย์การค้าไลมไลท์ อเวนิว ภูเก็ต

นางพงศ์พิชญา พงศ์ภัคธัญธร ประธานจัดงานฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย รุ่นปะการัง และ ศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีภูเก็ต รุ่นทรายสีน้ำเงิน ซึ่งจบปีการศึกษา 2529 ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.ต้น) และจบปีกาศึกษา 2532 ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.ปลาย) ได้ร่วมกันกำหนดกิจกรรมวิ่งต่อลมหายใจ เพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลฉลอง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเล็กที่ตั้งอยู่ในจุดสำคัญของจังหวัดภูเก็ต ในแต่ละวันรองรับผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ความพร้อมในด้านบุคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์จึงนับเป็นสิ่งสำคัญ จึงได้ร่วมกันกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ที่มีการแพร่ระบาดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ถึงแม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงไปมากแล้วก็ตาม ทางผู้จัดการแข่งขันยังไม่มั่นใจในสถานการณ์การแพร่ระบาดว่าจะกลับมาแพร่ระบาดอีกหรือไม่ จึงขอยกเลิกการจัดการแข่งขันวิ่งต่อลมหายใจ ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2563 เพื่อความปลอดภัยของทุกท่านซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันให้ความสำคัญสูงสุด

“การยกเลิกการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างยิ่ง ทางผู้จัดการแข่งขัน ขอขอบคุณพันธมิตรและผู้สมัครร่วมการแข่งขันทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขัน และเข้าใจในการตัดสินใจในครั้งนี้” นางพงศ์พิชญา กล่าวและว่า

สำหรับผู้สมัครร่วมการแข่งขันแล้วนั้น สามารถขอรับเสื้อ เหรียญที่ระลึก และอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ที่สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ในวันและเวลาราชการ และทางผู้จัดงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้