ม.อ.เตรียมเปิดศูนย์ ทันตกรรมดิจิตอล ที่ภูเก็ต มิ.ย.67 นี้ให้บริการได้ พร้อมเติมความรู้จัดประชุมวิชาการ Andaman Dental Congress 2023

โพสเมื่อ : Wednesday, October 18th, 2023 : 5.55 pm

คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ.เตรียมเปิด ศูนย์ทันตกรรมดิจิตอล (Digital Dental Center)  ที่วิทยาเขตภูเก็ต พร้อมเปิดให้บริการ มิ.ย. 2567  ให้บริการรักษาด้านทันตกรรมโดยเฉพาะ พร้อมเสริมความรู้จัดประชุมวิชาการ Andaman Dental Congress 2023

ที่ โรงแรมดวงจิตต์รีสอร์ทแอนด์สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รศ.คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้จัดให้มีการ เปิดตัวศูนย์เทคโนโลยี ทันตกรรมดิจิตอล (Digital Dental Center)  ซึ่งจะจัดตั้งขึ้นที่ วิทยาเขตภูเก็ต โดยมี นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  รศ.ดร.ทพญ.ชิดชนก ลีธนะกุล คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

สำหรับการเปิดศูนย์ดังกล่าว  เพื่อเป็นการขานรับแผนการปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุข ของสำนักงาน คณะกรรมการพัฒนา เศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 2560-2579 ที่ส่งเสริมการนำระบบเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้เพื่อการรักษาและ บริหารจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยความร่วมมือกับคณะทันตแพทยศาสตร์ ได้ขยายการบริการรักษาทางทันตกรรมมาที่จังหวัดภูเก็ต โดยได้จัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลทางทันตกรรม (Digital DentalCenter) ที่วิทยาเขตภูเก็ต

โดยศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลทางทันตกรรม (Digital Dental Center) จะตั้งอยู่ที่สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนมิถุนายน 2567 โดยจะเปิดให้บริการ ทางทันตกรรมเฉพาะทางที่มีความยุ่งยากซับซ้อน ต้องใช้ทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละสาขา และ ประยุกต์ใช้เครื่องมือทางทันตกรรมขั้นสูงในการรักษา เพื่อรองรับประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ ใกล้เคียงรวมทั้งชาวต่างชาติ

ซึ่งสอดรับกับเป้าหมายการขับเคลื่อนวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย (PSU Strategic Objective – SO) พ.ศ. 2566 – 2570 เพื่อให้มหาวิทยาลัยให้สามารถบรรลุตามวิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยแห่งคุณค่า เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับแนวหน้าของโลก” ในหัวข้อ SO2 การ สร้างสรรค์องค์ความรู้และนวัตกรรมด้านสุขภาพและการแพทย์ อีกด้วย

นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 40 ปี คณะฯ ได้จัดประชุมวิชาการ Andaman Dental Congress 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์สปา จังหวัดภูเก็ต โดยมี วิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีทันตกรรมด้านต่าง ๆ ทั้งจากภายในและต่างประเทศ มาร่วมแบ่งปันความรู้ แก่ทันตแพทย์

โดยผู้เข้าร่วมประชุมเป็นทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศและในประเทศไทยประมาณ 300 คน ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้ในหลายๆ มิติ เพื่อพัฒนาทักษะด้านวิชาการ ช่วยให้ประชาชนได้มี โอกาสเข้าถึงการบริการทางทันตกรรมที่มีคุณภาพ ทำให้วงการทันตสาธารณสุขของประเทศไทยพัฒนา ก้าวหน้าต่อไป