มูลนิธิศุภนิมิตมอบโล่-เกียรติบัตรให้ 7 โรงเรียนภูเก็ต ร่วมโครงการ “The Heart of Giving หัวใจแห่งการให้”

โพสเมื่อ : Friday, August 4th, 2017 : 11.50 am

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย มอบโล่และเกียรติบัตร “The Heart of Giving หัวใจแห่งการให้” เชิดชูเกียรติ 7 โรงเรียน ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (4 ส.ค.) มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย โดยนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบโล่และเกียรติบัตรโครงการ “The Heart of Giving หัวใจแห่งการให้” ประจำปีการศึกษา 2559 .แก่โรงเรียน 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้เป็นแบบอย่างด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปลูกฝังทัศนคติให้นักเรียนเห็นความสำคัญของการแบ่งปันช่วยเหลือผู้อื่น ในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2560 ณ ห้องประชุมผ่องโกมล ชั้น 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต

“The Heart of Giving หัวใจแห่งการให้” เป็นโครงการที่มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ร่วมทำกับ สถาบันการศึกษามาตั้งแต่พ.ศ.2551 เพื่อให้นักเรียนเรียนรู้จักการแบ่งปันจากความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันให้ผู้อื่นด้วยการออมเงินในกล่องออมของโครงการ “The Heart of Giving หัวใจแห่งการให้” เป็นเวลา 60 วันโดยผู้ปกครองจะมีส่วนร่วมในการออมด้วย ซึ่งกิจกรรมนี้ได้สอดรับกับแผนยุทธศาสตร์การศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้นักเรียนเป็นทั้งคนเก่งและคนดีในสังคม

ในปีการศึกษา 2559 มีโรงเรียน 150 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการฯ เป็นโรงเรียนในกรุงเทพฯ 84 แห่ง และในภูมิภาค 66 แห่ง สำหรับในจังหวัดภูเก็ตมีโรงเรียน 7 แห่งเข้าร่วมโครงการนี้ตั้งแต่ปีแรกของการเริ่มโครงการฯ จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 9 ปี ได้แก่

โรงเรียนอนุบาลภูเก็ต,โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว,โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต,โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง (ขุนวิเศษนุกูลกิจอุทิศ),โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา (ในพระอุปถัมภ์),โรงเรียนสตรีภูเก็ต และโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา

มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น 5,000 คน ยอดเงินออมจำนวน 343,598 บาท และในปีการศึกษา 2560 โรงเรียนทั้ง 7 แห่งนี้ยังคงร่วมโครงการ “The Heart of Giving หัวใจแห่งการให้”

นอกจากนี้ในภาคใต้ยังมีโรงเรียน 5 แห่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช และ 2 แห่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เข้าร่วมโครงการ “The Heart of Giving หัวใจแห่งการให้”