มาแล้ว! ตร.ป่าตอง  ขนส่ง ปกครอง ลงพื้นที่ทำความเข้าใจคนขับแท็กซี่ ระบุไม่ห้ามรถถูกกฎหมายรับแขก

โพสเมื่อ : Friday, August 12th, 2022 : 9.09 am

มาครบทุกหน่วย ตร.ป่าตอง ร่วม ขนส่ง ปกครอง ลงพื้นที่ ทำความเข้าใจแท็กซี่-ตุ๊กๆ หน้าโรงแรมดัง  ให้รถที่จดทะเบียนถูกต้อง รับผู้โดยสารได้ ด้าน แท็กซี่ยันไม่ห้ามรถถูกกฎหมายรับแขก พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี

 

จากกรณีโลกโซเชี่ยลแชร์ข้อความ คนขับแท็กซี่-ตุ๊กตุ๊กหน้าโรงแรมดังหาดกะหลิม จ.ภูเก็ต ประกาศเตือนรถรับจ้างทุกชนิด “งดนัดรับนักท่องเที่ยว-ขอตรวจใบงาน”  จนเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ  ไปเมื่อวานนี้ ( 11 ส.ค.) ล่าสุด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง  นำโดย พ.ต.ท.ภูมิ เสมวรนนท์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัด ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งทางไปหาดกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

โดยพ.ต.ท.ภูมิ เสมวรนนท์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูล ทราบว่า กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่หน้าโรงแรมดังกล่าว ได้ส่งข้อความไปยังกลุ่มรถรับจ้างบริเวณใกล้เคียง ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา กรณีรถยนต์ที่ไม่ได้จดทะเบียนถูกต้อง มาวิ่งรับแขก โดยทางกลุ่มคนขับแท็กซี่ได้ให้ข้อมูลว่าการกระทำดังกล่าวไม่ได้มีเจตนาที่จะปิดกั้นรถที่จดทะเบียนถูกต้องในการรับผู้โดยสารในพื้นที่แต่อย่างใด แต่เป็นการขอความร่วมมือ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ ถึงการรับนักท่องเที่ยวหรือรับผู้โดยสาร และเน้นย้ำการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการให้บริการ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้างสาธารณะ ได้รับฟังและเข้าใจ เกี่ยวกับข้อกฎหมาย คำสั่งและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และจะช่วยกันสร้างภาพลักษณ์แห่งเมืองท่องเที่ยวภูเก็ตที่ดีต่อไป