“มาร์ค” เดินสายหยั่งเสียงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป.ที่ภูเก็ตท่ามกลางสมาชิกพรรคให้การต้อนรับชูผลักดันเลือกผู้ว่าทุกจังหวัด

โพสเมื่อ : Wednesday, October 24th, 2018 : 7.29 am

“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เดินสายหยั่งเสียงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ภูเก็ต สมาชิกพรรคให้การต้อนรับคึกคัก ชูนโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำภูเก็ตเป็นมหานคร เดินหน้าพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่ทันสมัย

เมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้ (23 ต.ค.) ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาพบปะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนชาวภูเก็ต เพื่อหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาชธิปัตย์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 พ.ย.2561 โดยมีนางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายเรวัติ อารีรอบ อดีต ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นางกันตวรรณ ตันเถียร อดีต ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ นายชัยยศ ปัญญาไว อดีต ส.ว.ภูเก็ต สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง มารับฟังนโยบายผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำนวนมาก


นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวบางช่วงบางตอนถึงความเป็นมาของพรรคประชาธิปัตย์ รวมไปถึงเหตุผลในการจัดให้มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคครั้งเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคกว่า 2.5 ล้านคน มีสิทธิ์ในการตัดสินใจว่าจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรค ถึงแม้ว่าการเลือกตั้งหน้าพรรคอาจจะยุ่งยากกว่าการเลือกตั้งแบบเดิมที่ผ่านมา แต่ก็อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง และเป็นแบบอย่างให้กับพรรคการเมืองอื่น ในประเทศไทย โดยการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ สมาชิกสามารถลงคะแนนได้ เลือก 2 รูปแบบด้วยกัน คือ เลือกตั้งผ่านแอฟพิเคชั่นเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ในระหว่างวันที่ 1 – 3 พ.ย.นี้ และเลือกตั้งตามจุดเลือกตั้งต่างๆ ที่พรรคกำหนดขึ้นแต่ละพื้นที่ ในวันที่ 5 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการที่จะนำพรรคประชาธิปัตย์สู่การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งกยังไม่แน่ใจว่าในวันนั้นจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แม้ว่าประชาชนทั้งประเทศจะต้องการให้มีการเลือกตั้งก็ตาม เพราะหวังว่าหลังการเลือกตั้งแล้วจะทำให้อะไรๆ ดีขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจและปากท้องของชาวบ้าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์สามารถทำได้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นความหวังของประชาชน ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล ได้ทำในหลายๆเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการศึกษา สาธารณสุข คุณภาพชีวิตของประชาชน ราคาสินค้าการเกษตรที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะราคายางพารา สูงถึงกิโลกรัมละ 180 บาท แต่ตอนนี้ราคายางพาราตกลงอย่างน่าใจหาย ชาวสวนเดือดร้อน รวมไปถึงราคาปาล์ม ข้าว และสินค้าการเกษตรอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังต้องการที่จะทำในหลายๆเรื่องที่ยังไม่ได้ทำ และยังทำไม่สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูปสำนักงานตำรวจ การกระจายอำนาจการปครองสู่จังหวัด สู่ท้องถิ่น ที่ผ่านมาเมื่อมีการพูดเรื่องนี้ จะมีคนมากระชิบบอกว่ายาก เพราะข้าราชการมหาดไทยหวงอำนาจ ทำไม่ได้ แต่หากวันที่ 5 พ.ย.นี้ ตนได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นความต้องการของเจ้าของพรรค และคิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่จังหวัดทั่วทั้งประเทศจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดมาบริหารจัดการจังหวัดของตนเองให้เป็นไปตามความต้องการของคนในท้องถิ่น ไม่ต้องให้กระทรวงมหาดไทยส่งคนลงมา ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่เต็มใจหรือมาเพื่อรอไปที่อื่นๆ ทั้งนี้เพื่อให้การพัฒนาจังหวัดเป็นไปอย่างรวดเร็ว รู้ความต้องการของท้องถิ่นอย่างแท้จริง

“กรณีของภูเก็ตนั้นคิดว่ามีความพร้อมในการที่จะเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดแทนการแต่งตั้งจากส่วนกลาง มีการปกครองในรูปแบบพิเศษ โดยคนในท้องถิ่น จะรู้ปัญหาและความต้องการที่แท้จริง ทำให้การพัฒนาเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอการสั่งการจากส่วนกลาง ปกครองในรูปแบบของมหานครภูเก็ต ผลักดันโครงการขนส่งมวลชน และอื่นๆ “ นายอภิสิทธิ์ กล่าวและว่า

จากการที่ได้เดินสายหยั่งเสียงไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศนั้น ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกพื้นที่ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าของพรรคประชาธิปัตย์ทั่วทั้งประเทศกว่า 2.5 ล้านคน ว่าจะตัดสินใจเลือกให้ตนเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำพรรคสู่การเลือกตั้งในเดือน ก.พ.นี้หรือไม่