มาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ตครั้งที่ 10 ประจำปี 2558 ทุบสถิติผู้ร่วมแข่งขัน

โพสเมื่อ : Saturday, June 6th, 2015 : 1.58 pm

มาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ตครั้งที่ 10 ประจำปี 2558 ทุบสถิติผู้ร่วมแข่งขัน
ทัพนักวิ่งนับพันจากหลายประเทศทั่วโลกพร้อมลงวิ่งบนเกาะสวรรค์ วันอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย.นี้

NEO_9540

ลากูน่า ภูเก็ต จัดแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 10 หรือ ‘รันพาราไดซ์’ ประจำปี 2558 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน 2558 ในเต็นท์เอ็กซ์โปประจำการแข่งขัน ณ ลานกิจกรรมริมน้ำ ลากูน่าโกรฟ ลากูน่า ภูเก็ต

สื่อมวลชนกว่า 60 คนให้ความสนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน ณ ลากูน่า ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวโดยนายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ; นายโรมัน ฟลูสเซอร์ ผู้อำนวยการแข่งขันฯ จากโกแอดเวนเจอร์เอเชีย; นายไมค์ คาร์ทไรท์ ฑูตประชาสัมพันธ์วิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่าภูเก็ต ประจำปี 2558 และ นายแอนดรูว์ และ นางซูซาน โอไบรอัน นักวิ่งมาราธอนคู่

การแข่งขันในปีนี้ประกอบด้วยการแข่งขันประเภทมาราธอน 42 กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. วิ่ง 10.5 กม. เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กม. และวิ่งยุวชน 2 กม. มีผู้สมัครลงแข่งขันร่วม 6,000 คน

“ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแจ้งว่า การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ต ในปีนี้มีจำนวนผู้สมัครแล้ว 5,700 คน จากผู้สมัครกว่า 43 ประเทศที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ โดยแบ่งเป็นผู้สมัครในการแข่งขันประเภทมาราธอน 42 กม. 1,500 คน ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. จำนวน 1,500 คน วิ่ง 10.5 กม. จำนวน 1,500 คน เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กม. จำนวน 1,000 และวิ่งยุวชน 2 กม. จำนวน 200 คน ทำลายสถิติจำนวนผู้เข้าแข่งขันจากปีที่แล้ว” นายราวี ชานดรานกล่าว

NEO_9428

ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา ลากูน่า ภูเก็ต เชิญชวนนักกีฬาที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการในมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งก่อตั้งและดำเนินงานมาเป็นเวลากว่า 5 ปี มีผลจากการระดมทุนผ่านการจัดการแข่งขันกีฬาประจำปี เช่น วิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ต ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา และไตรกีฬาชาเล็นจ์ลากูน่าภูเก็ต ช่วงหลายปีที่ผ่านเป็นเงินหลายล้านบาท ใช้เป็นทุนแก่โครงการหลากหลายในมูลนิธิฯ เช่น โครงการสร้างและซ่อมแซมโรงเรียน การสอนทักษะว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด โครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ”

“ในนามลากูน่า ภูเก็ต และมูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ต ผมขอขอบพระคุณผู้จัดงาน ผู้ร่วมงาน ชมรมและสมาคมนักวิ่ง ตลอดจนนักวิ่งทุกท่าน รวมทั้งท่านสื่อมวลชน ที่ร่วมระดมทุนและช่วยส่งต่อข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ต จนนำมาซึ่งความสำเร็จของโครงการดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วย โดยเราพยายามทำให้การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต เป็นวันแห่งความสุข ทั้งจากการได้เล่นกีฬา พบปะเพื่อนฝูง ได้ทำในสิ่งที่รักพร้อมๆไปกับการทำการกุศล” นายราวีสรุป

ความพยายามดังกล่าวได้รับการตอบรับจากนายไมค์ คาร์ทไรท์ ฑูตประชาสัมพันธ์วิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่าภูเก็ต ประจำปี 2558 ชาวอังกฤษ วัย 56 ปี จากประเทศฮ่องกง ซึ่งร่วมบริจาคเงินสด 2 หมื่นบาทแก่มูลนิธิลากูน่าภูเก็ตในระหว่างการแถลงข่าว

NEO_9549

“ผมเริ่มวิ่งมาราธอนเมื่อปี 2549 เพื่อทดสอบขีดจำกัดของตัวเอง และได้ร่วมวิ่งในลากูน่าภูเก็ตมาราธอนครั้งที่ 1 ในปีนั้นด้วย ผมรักการแข่งขันนี้และรู้สึกผูกพันกับผู้คนที่นี่ จึงได้ตัดสินใจเลือกสนามนี้เป็นสนามวิ่งมาราธอนครั้งที่ 100 ในชีวิตของผม” นายไมค์กล่าว

“ผมอยากมีส่วนร่วมในกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อเด็กไทยและชุมชนภูเก็ต และเชื่อมั่นว่าเงินบริจาคนี้จะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูดสุดครับ”

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวยังได้ร่วมต้อนรับ นายแอนดรู และ นางซูซาน โอไบรอัน คู่รักนักวิ่ง จากประเทศออสเตรเลีย ผู้เขียนหนังสือติดอันดับเบสท์เซลเลอร์ “Couple on the Run” รวบรวมประสบการณ์วิ่งมาราธอนคู่กัน 8 ครั้งใน 8 ประเทศภายในเวลา 8 สัปดาห์ โดยทั้งคู่ยังเคยมาร่วมแข่งขันมาราธอน ณ ลากูน่า ภูเก็ต แล้วเมื่อปี 2556 และจะวิ่งมาราธอนคู่กันเป็นครั้งที่ 100 ในงานปีนี้ด้วย