“มายบอส ” พูนผลไนท์พลาซ่า จ.ภูเก็ต ถูกเพลิงเผาวอดร้าน เบื้องต้นเสียหาย 2 ล้าน

โพสเมื่อ : Monday, August 7th, 2017 : 3.23 pm

เพลิงเผาวอดร้านตัดเสื้อผ้า /จำหน่ายเสื้อผ้า “มายบอส คอลเลคชั่น” พูนผลไนท์พลาซ่า จ.ภูเก็ต ขณะเกิดเหตุเจ้าของร้านออกไปทำธุระข้างนอก เพื่อนบ้านโทรแจ้ง กลับมาแทบช็อกพบเสียหาย 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 12.05 น. วันนี้ ( 7 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ภูเก็ต รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้  ที่ร้านมายบอส คอลเลคชั่น พูนผลไนท์พลาซ่า ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตเรียน  หลังรับแจ้ง  ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครภูเก็ต เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต และ รถดับเพลิงเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นล่าง อย่างรุนแรง เนื่องจากมีเฟอร์นิเจอร์ และเสื้อผ้าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบพบบ้านที่เกิดเหตุเป็น อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เลขที่ 74/144 ชั้นล่างเป็นที่ตั้งของ ร้าน มายบอส คอลเลคชั่น  เปิดให้บริการตัดเสื้อผ้า,จำหน่ายเสื้อผ้า มานานประมาณ 10 ปี  มี น.ส.กนกวรรณ อุทัยพันธุ์ เป็นเจ้าของร้าน พบว่าสภาพภายในร้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม น.ส.กนกวรรณ อุทัยพันธุ์ เป็นเจ้าของร้าน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ตัวเองอยู่ที่ร้านดังกล่าวตลอดเวลา จนเวลาประมาณ 11.00 น. ได้ออกไปทำธุระด้านนอกและปิดร้านไว้ จนทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้าน ว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้าน จึงได้กลับมาตรวจสอบ เมื่อมาถึง ถึงกับเขาทรุดเนื่องจากทรัพย์สินที่อยู่ภายในร้ายเสียหายทั้งหมด สำหรับความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้อีกครั้ง