มางานเดียวได้ครบจบทั้งอันดามัน  งานรวมสินค้านการท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Monday, September 18th, 2023 : 12.50 pm

มางานเดียว ได้ครบจบทั้งอันดามัน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอันดามัน 3+3 จับมือ เครือข่ายท่องเที่ยวข้ามภาคสู่อันดามัน จัด งาน ANDAMAN TOURISM NETWORKING 2023

เมื่อเร็วๆนี้ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์  ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขต 11 (ภูเก็ต พังงา กระบี่)  เปิดเผยถึงการจัดงาน “ANDAMAN TOURISM NETWORKING 2023”  ครั้งที่ 1 ซึ่ง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอันดามัน 3+3 จับมือ เครือข่ายท่องเที่ยวข้ามภาคสู่อันดามัน ร่วมกันจัดขึ้น ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 7 -9 ต.ค. นี้ เพื่อรวบรวมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และ เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร มาร่วมออกบูธ เพื่อให้ผู้ชื้อได้พบกับผู้ขายโดยตรง จำนวน 100 บูธ

นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์  ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขต 11 กล่าวว่า สำหรับการจัดงานดังกล่าว ถือว่าเป็นการจัดงานครั้งแรก เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้พบกับผู้ขายโดยตรง โดยมีงานแสดงสินค้าทางด้านการท่องเที่ยว บริษัททัวร์ ร้านอาหาร ห้างร้าน และสินค้าเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวมาร่วมออกบูธ  100 บูธ  ซึ่งขณะนี้ถูกจองหมดแล้ว คาดว่าจะมีการตกลงซื้อขายระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายไม่น้อยกว่า 150 ล้าน นอกจากนั้นยังมีการจับคู่ธุรกิจ Table Top Sales กว่า 50 คู่ คาดว่ามีตกลงทำสัญญากันได้มากกว่า 150 ล้านบาทเช่นกัน  รวมทั้งการออกบูธจำหน่ายตั๋วเครื่องบินของสายการบินต่าง ๆ ซึ่งในงานนี้พบกับราคาตั๋วเครื่องบินสุดพิเศษ

นอกจากนั้นภายในงาน ยังมี กิจกรรมการต่าง ๆ  อีกมากมาย แข่งขันการทำอาหาร เครื่องดื่ม กิจกรรมทดสอบเส้นทางการท่องเที่ยว Fam Trip  กับโปรแกรมทัวร์ที่น่าสนใจ  นอกจากนั้นยังมีการจัดงานในภาคกลางคืน โดยการเชิญผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มา ปาฐกถาพิเศษ เรื่องยุทธศาสตร์ในการวางแผนการตลาดในอนาคตอย่างไร  นอกจากนั้นยังเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด 6 จังหวัด ขึ้นมาพูดถึงปัญหาของแต่ละจังหวัด และ ความต้องการของแต่ละจังหวัดรวมทั้งนำเสนอของดีแจ่ละจังหวัดให้คนทั้งประเทศได้รับรู้  ซึ่งเป็นการนำเสนอถึงศักยภาพของ 6 จังหวัดอันดามัน รวมถึงความพร้อมในการรองรับการท่องเที่ยว

นางวิรินทร์ตรา  กล่าวต่อไป สำหรับการจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดงานที่รวมข้อมูลทางด้านการท่องเที่ยว  ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวมาไว้ในที่เดียวกัน มาร่วมงาน นี้ได้ครบจบทั้งอันดามัน ซึ่งเป็นการกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในอันดามัน  ซึ่งประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง และสตูล ซึ่งปัจจุบันมีเส้นทางการท่องเที่ยว และโปรแกรมการท่องเที่ยวใหม่ๆเกิดขึ้นจำนวนมาก จึงถือโอกาสในการจัดงานนี้ประชาสัมพันธ์ให้คนไทย โดยเฉพาะสภาอุตสาหกรรมทั่วประเทศรู้จักมากขึ้น และ ได้มีโอกาสพบกับผู้ประกอบการโดยตรง

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานอย่างน้อยวันละ 1,000 คน ทำให้เกิดการกระจายรายได้ ไปสู่ทุกภาคส่วน เพราะสินค้าที่มาวางขาย มาจากทุกกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก เครื่องมือช่าง และการท่องเที่ยวชุมชน มางานนี้รับรองมาครบจบที่งานนี้งานเดียว