มั่นใจ! สงกรานต์ภูเก็ต คึกคักกว่า ปี 63 -64 นักท่องเที่ยวเพิ่ม รายได้เพิ่ม

โพสเมื่อ : Tuesday, April 12th, 2022 : 2.16 pm

มั่นใจสงกรานต์ภูเก็ต คึกคักกว่าเดิมแน่ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเพิ่ม ทำรายได้รายได้เพิ่มตาม  โดยเฉพาะกลุ่มคนไทย ขณะที่ต่างชาติยังเดินทางเข้ามาปกติ แนวโน้ม อินเดีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เข้ามากขึ้น ยกเว้นรัสเซียที่ลดลงจำนวนมาก

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ว่า ถ้าพูดถึงเรื่องของการท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ มั่นใจว่าปีนี้จำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมากอย่างแน่นอน เนื่องจากปีนี้นักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากการสำรวจข้อมูลพบว่าอัตราการจองห้องพักโรงแรมโดยเฉพาะโรงแรมบริเวณชายหาด มีอัตราการจองห้องพักเพิ่มขึ้น เฉลี่ยอยู่ที่ 50 -60 % ของจำนวนห้องพักที่เปิดให้บริการ ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตช่วงสงกรานต์คึกคักขึ้น

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงนี้คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่าวันละ 10,000 คน ทั้งกลุ่มคนไทยและต่างชาติ สำหรับในส่วนจองกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลาดที่มีแนวโน้มการเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น คือกลุ่มตลาดสิงคโปร์ อินเดีย และ ออสเตรเลีย เนื่องจากปัจจุบันมีเที่ยวบินบินตรงเข้าภูเก็ตต่อเนื่อง ส่วนตลาดรัสเซียนั้นมีนักท่องเที่ยวบางส่วนหายไปเพราะมีข้อจำกัดในหลายๆด้าน

ขณะที่นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้า จ.ภูเก็ต กล่าวถึงภาพรวมด้านเศรษฐกิจ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 ว่า ภูเก็ตเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น มีนักท่องเที่ยวชาวไทยก่อนเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ประจำปี เริ่มจากกว่า 1.8 หมื่นคนเข้าออกผ่านทางสนามบินภูเก็ต มาเป็น 2 หมื่นคน และ ขยับมาเป็น 2.3 หมื่นคน ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาผ่านสนามบินภูเก็ตกว่า 7 พันคน ในมุมมองถือว่าเป็นที่น่าพอใจระดับหนึ่ง ซึ่ง ภูเก็ตยังได้รับความสนใจต้นๆจากนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆ ทั้งนี้ภูเก็ตมีความพร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยว แต่อาจมีรถ เรือ น้อยกว่าในช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บ้าง

ขณะที่หาดป่าตอง และ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆของ จ.ภูเก็ต พบว่า ในช่วงนี้เป็นไปด้วยความคึกคักและในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ภูเก็ตยังคงติดทอปเท็นของนักท่องเที่ยวชาวไทยและ ชาวต่างชาติในช่วงนี้ ขณะที่โรงแรมที่พักมีการปรับราคาลดพิเศษรับเทศกาลสงกรานต์ ประกอบกับโครงการของรัฐบาล”เราเที่ยวด้วยกัน”ลดไปอีก 40 %  ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก ตัวเลขของรายได้ยังคงอยู่หลักหมื่นล้าน และ คาดว่า ดีกว่ารายได้ของปี 2563 และ 2564 โดยรวมแล้วเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวดีกว่าปี 2564 แน่นอน