มั่นใจ มิ.ย.นี้ ส่งมอบมอบ สนาม Extreme สะพานหิน เป็นของขวัญคนภูเก็ตได้ พบคืบหน้าแล้ว 20 %

โพสเมื่อ : Monday, March 7th, 2022 : 6.40 pm

นายก อบจ. ภูเก็ต มั่นใจ มิ.ย.นี้ส่งมอบมอบ สนาม Extreme สะพานหิน เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตได้ ระบุโครงการคืบหน้าไปแล้ว 20 %

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา  นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต และ นายพงษ์สุระ คู่พงศกร เลขานุการนายก อบจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการสนามเอ็กซ์ตรีม (Extreme) เพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ให้แก่เยาวชนและประชาชนจังหวัดภูเก็ต ณ สวนสาธารณะสะพานหิน (บริเวณด้านข้าง อาคารลัคกี้คอมเพล็กซ์) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับสนามเอ็กซ์ตรีมแห่งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่า บริเวณนี้เป็นสถานที่รกร้าง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นสวนสาธารณะ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดดูแลอยู่ และ จากการลงมาดูพื้นที่พบว่าพื้นที่มีความรกร้างว่างเปล่า ทำให้เด็ก และ เยาวชนไม่สามารถมาเล่นที่นี่ได้อย่างปลอดภัย

ตนจึงมีแนวคิดที่จะสร้างเป็นสนามเอ็กซ์ตรีม ตามขนาดของพื้นที่ เพื่อจะรองรับในการเล่นเซิร์ฟสเก็ต ให้กับประชาชนคนรุ่นใหม่ โดย อบจ.ภูเก็ต จะตอบโจทย์การสร้างความมีสุขภาพดีให้กับพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตทุกช่วงวัย ให้หันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติด

นายเรวัต กล่าวต่ออีกว่า  จากการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานในวันนี้ สนามเอ็กซ์ตรีม พบว่ามีความคืบหน้าไปแล้ว 20% ซึ่งเหลืออีก 80% คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 3 เดือนนี้ และคิดว่าในเดือนมิถุนายน 2565 จะสามารถมอบสนามเอ็กซ์ตรีม อำเภอเมือง เพื่อเป็นของขวัญให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ได้กลับมาเล่นกีฬาประเภทนี้ สร้างความสนุกสนาน และมีร่างกายที่แข็งแรงต่อไป”