มอบตัวแล้วผู้ต้องขังหลบหนีขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, June 27th, 2018 : 12.08 pm

 

มอบตัวแล้วนักโทษชายเรือนจำภูเก็ต ที่หลบหลบหนีออกโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษาเนื่องจากขาซ้ายบวม

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุ นักโทษชายประวิทย์ พิทักษ์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดตรัง หลบหนีจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ขณะรักษาอาการขาซ้ายบวม เคลื่อนไหวลำบาก ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามจับกุมอย่างเร่งด่วนทั้งในตัวของผู้ต้องขังและแฟนสาว

นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมนักโทษที่หลบหนี ว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่เรือนจำภูเก็ตร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ตได้บูรณาการทำงานร่วมกันจนทราบ ว่า ประวิทย์ พิทักษ์ ผู้ต้องขังคนดังกล่าวได้หลบหนีไปอยู่ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านเกิด ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ประสานญาติของผู้ต้องขังเกลี่ยกล่อมให้มามอบตัว

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้  ( 27 มิ.ย.) มารดาของนายประวิทย์ พิทักษ์ พร้อมด้วย แม่และญาติๆ นำตัวนายประวิทย์ ไปมอบตัวกับ นายอำเภอกันตัง จ.ตรัง  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้เดินทางไปรับตัว ประวิทย์ พิทักษ์ อายุ 23 ปี แล้ว มาสอบปากคำเพิ่มเติม และ จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก ส่วนแฟนสาวได้ควบคุมตัวมาเช่นเดียวกัน หากมีส่วนเกี่ยวในการหลบหนีของผู้ต้องขังคนดังกล่าวก็จะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป