มอบตัวอีก 1 รายผู้ต้องหาเอี่ยวฆ่าโต๊ะอิหม่าม สอบเบื้องต้นให้การปฏิเสธ

โพสเมื่อ : Tuesday, September 6th, 2016 : 2.58 pm

 

 

AH_Ad 2-01

มอบตัวแล้ว 1 ราย  ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่มในคดียิงโต๊ะอิหม่ามบ้านบางแป เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ยังเหลืออีกหนึ่งรายเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว

IMG_6543

จากกรณีเมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 4 ส.ค.2559 ที่ผ่านมา ได้มี 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายวีระชาติ คะหะปานะ อิหม่ามมัสยิดบ้านบางแป และรองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด ภายในซอยเกาะแก้ว 24 หรือ ซอยศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต สามารถควบคุมตัวคนร้ายได้ 2 คน คือ นายธณชัย ชูทอง อายุ 24 ปี ชาว จ.ตรัง และ นายวิสุทธ์ ยกย่อง อายุ 23 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ ทั้งในส่วนผู้จ้างวานและผู้จัดหามือปืน

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน คือ นายละม่อม หรือ ลาภ ราชเดิม อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.5 ต.เทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ ณัฐพัฒน์ หรือ หัส สองนา อยู่บ้านเลขที่ 41/2 ม.6 ต.เทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ในฐานความผิด “ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นกระทำผิดโดยการใช้ จ้าง วาน ยุยงส่งเสริม ให้พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเป็นผู้สนับสนุนให้มีการกระทำผิดฐานพยายามฆ่าผู้โดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (6 ก.ย.) 1 ใน 2 ผู้ที่ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่ม คือ นายละม่อม หรือ ลาภ ราชเดิม อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.5 ต.เทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 566/2559 ลงวันที่ 2 กันยายน 2559 ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ต.สุชาติ หมีลำพอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยทนายความ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และในขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนต่อไป