มองหน้า – ท้าต่อย ต้นเหตุคนขับรถตู้ทำร้ายกัน ล่าสุดมอบตัวแล้ว 2

โพสเมื่อ : Wednesday, September 21st, 2022 : 2.24 pm

เปิดแล้วสาเหตุกลุ่มคนขับรถตู้วางมวย – ใช้ของมีคมฟันหัว อ้างถูกมองหน้า ท้าต่อย ก่อนซัดกันนัว ล่าสุดมอบตัวแล้ว 2 คนขับรถตู้

จากกรณีมีการแชร์คลิป การทะเลาะวิวาทระหว่างคนขับรถตู้ ที่ร้านขายของที่ระลึกและของฝากแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอถลาง จ.ภูเก็ต โดยเหคุเกิดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ออกมาชี้แจ้งเรื่องนี้ ว่า ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.ถลาง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว รวมทั้งไปตรวจสอบข้อมูลการเข้ารักษาตัวของคนขับรถตู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายชานนท์ (ขอสงวนนามสกุล) ถูกฟันด้วยของมีคมตรงบริเวณหัว ให้การว่า ตนเองไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน มีประเด็นทะเลาะวิวาทกันเรื่องการลัดคิวรับค่าน้ำ

และ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ มี 2 คนคือ 1.นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุใช้ขวานทำร้ายร่างกาย และ 2.นายปิยะ (สงวนนามสกุล) ร่วมกันทำร้ายร่างกาย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ นายณัฐพล และ นายปิยะฯ ได้เดินทางมามอบตัวกับ ร.ต.ท.กรภูมิพน์ พงษ์ไพบูรณ์ พนักงานสอบสวนสภ.ถลาง ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ตนทั้ง 2 ไม่เคยรู้จักกับคนเจ็บมาก่อน มีปัญหาเรื่องที่ผู้บาดเจ็บมามองหน้า และ ท้าต่อยกันบริเวณ เบื้องต้นร้อยเวรสอบสวน จะสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ นายอัดชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นการทะเลาะวิวาทกันเองของพนักงานขับรถ โดยสาเหตุเกิดจากความไม่พอใจระหว่างกัน และ กรณีดังกล่าว สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการเรียกตัผู้ประกอบการขนส่ง และ พนักงานขับรถตู้ ทั้ง 3 คัน มาชี้แจงข้อเท็จจริง รวมทั้งติดตามผลการดำเนินคดีจาก สภ.ถลาง

และจะพิจารณาลงโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องขั้นสูงสุดต่อไป นอกจากนั้นจะต้องตรวจสอบการแต่งกาย มารยาทการขับรถ และจะต้องตรวจสอบใบอนุญาตขับรถว่า มีใบอนุญาตการขับรถสาธารณะหรือไม่