ภูเก็ต ค่าโดยสารถูก มีจริง นักท่องเที่ยวโพสต์ นั่งรถตุ๊กๆ เที่ยวรอบเมือง ไปกลับ 2 ชั่วโมง แค่ 50 บาท

โพสเมื่อ : Tuesday, April 19th, 2022 : 11.42 am

ภูเก็ตค่าโดยสารถูกมีจริง นักท่องเที่ยว ชื่นชม คนขับรถตุ๊กๆ พาเที่ยว รอบเมืองภูเก็ต ไปกลับ 2 ชั่วโมง แค่ 50 บาท ได้ไปทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่กิน ที่ซื้อของฝาก สุดคุ้ม ด้านคนขับรถระบุคนไทยต่างชาติราคาเดียว

 

ขณะนี้ในโลกโซเชียลกำลังมีการแชร์ภาพและเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นใน จ.ภูเก็ต หลังจากมีนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งเฟซบุ๊กชื่อ phet yotsawat ได้โพสต์ภาพ และ ข้อความลงในกลุ่ม รีวิวภูเก็ต-กลุ่มปรึกษาแชร์ประสบการณ์ ทริป ทัวร์ ที่พัก phuket review ”

โดยระบุว่า จะมาแชร์ความประทับใจในทริปเที่ยวภูเก็ตครับ คือ กำลังจะเดินอยู่ในเมือง เพื่อหาร้านคาเฟ่ กินของอร่อยๆ แต่เจอลุงคนนี้มาแนะนำรถเที่ยวรอบเมืองภูเก็ต 2 ชม.ไปหมด ย้ำๆๆว่ารอบเมือง แกคิด 50 บาท ไป-กลับ เราก็ตกใจมากว่าแค่ 50 บาท แกบอกมา 5 คน คิด 100 บาทพอ แกก็เดินตามตื้อนานอยู่ เราก็ไม่กล้าไป เพราะถูกมาก แต่สรุป คือ ไป ซึ่งสรุป ไป-กลับ รอบเมือง 2 ชม. สถานที่ท่องเที่ยว ที่กิน ที่ซื้อของฝาก แค่ 100  !!! ถูกมากก

แถมนั่งรอเราเดิน เราเที่ยว ไม่บ่น แถมบอกจะไปไหนต่อ ตอนกลับเลยให้แกไป 300 บาท นั่งรถเที่ยวตั้งแต่ 13.00-16.00 คุ้มมากก แนะนำคนที่จะไปเที่ยวแบบทะลุทะลวง พิกัด แกจะอยู่ตรงวงเวียนน้ำพุ ในเมือง 087-886-7527

หลังจากที่มีการโพสต์ได้มีการแชร์และความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยคนที่เข้าแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่จะชื่นชมคนขับรถตุ๊กตุ๊กและไม่มีการเอาเปรียบลูกค้า

จากการตรวจสอบทราบว่า คนขับรถตุ๊กๆ คนดังกล่าว คือ นายสุชาติ นิติวรานุรักษ์ อายุ 54 ปี  โดยคุณลุงเล่าให้ฟังเกี่ยวกับราคาค่าโดยสารดังกล่าวว่า ลุงคิดราคานี้มาก่อนจะเกิดโรคระบาดโควิด-19 คิดราคา 50 บาท พานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เที่ยวชมเมือง แวะไปตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ถนนถลาง ถนนกระบี่ เขารัง และพาไปตามร้านขายของฝาก ของที่ระลึก

โดยจะคิดราคาเหมา 50 – 100 บาท คิดราคาเดียวทังคนไทยและต่างชาติ ไม่ว่าจะกี่คนก็ตาม สาเหตุที่คิดราคานี้มาโดยตลอดเพราะไม่อยากให้คนมองว่าภูเก็ตแพงไปทุกอย่าง ถ้าเรารู้ที่ที่จะหาของกิน นั่งรถ ราคาถูกก็มี ภูเก็ตไม่ได้แพงเสมอไป ของถูกในภูเก็ตก็มี ซึ่งตนก็จะได้ค่าตอบแทนจากร้านค้าบ้าง

นายสุชาติ กล่าวต่อไปว่า อยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะ จ.ภูเก็ต จะได้กลับมาดีเหมือนเดิมก่อนที่จะมีโรคระบาด อย่าไปบวกราคาเค้ามากเกินเหตุ เสียชื่อรถโดยสาร เอาที่เราพออยู่ได้ ค่าน้ำมัน ค่าอาหารกลับบ้าน เลี้ยงดูครอบครัวได้ก็พอ ถ้านักท่องเที่ยวประทับใจ พึงพอใจในการให้บริการ เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับมาอีกแน่นอน