ภูเก็ตแจ้งเดือนปชช.พื้นที่เสี่ยงเข้าระวังน้ำท่วม ไลฟ์การ์ดแจ้งปิดหาดเหตุคลื่นแรง

โพสเมื่อ : Thursday, September 21st, 2017 : 1.14 pm

จังหวัดภูเก็ตแจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ฝนตก อย่างใกล้ชิด ขณะนี้มีหลายจุดใน อำเภอถลาง น้ำขังรอระบาย /ป่าตอง ขณะที่ไลฟ์การ์ดแจ้งปิดชายหาดทุกหาด เหตุคลื่นแรง


นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้มีประกาศเตือนฝนตกหนักในช่วงวันที่ 21-26 กันยายน 2560 จังหวัดภูเก็ต โดย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดภูเก็ตได้มีโทรสารแจ้งเตือนไปยังอำเภอ/อปท.ให้เฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ในวันนี้ 21 กันยายน 2560


และเมื่อเวลา 11.30 น. ได้ตรวจสอบปริมาณน้ำฝน พบว่า มีปริมาณน้ำฝนมากที่สุด คือ อำเภอถลาง 87.4 มิลลิเมตร และมีน้ำขังรอการระบาย ตามที่ได้แจ้ง ดังนี้ 1. คลองบางดุก ถ.เทพกระษัตรีย์. (สาย402) ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง มีน้ำท่วมขังรอระบายปริมาณ 25 เซนติเมตร 2. ถนนเส้นสนามบินเก่า ตำบลสาคู อำเภอถลาง มีน้ำท่วมขังรอระบาย ประมาณ 10 เซนติเมตร 3. หมู่บ้านไอลีฟ ทาวน์ ตำบลศรีสุนทรี อำเภอถลาง มีน้ำท่วมขังรอระบาย 4.พื้นที่บ้านป่าคลอกอำเภอถลาง ที่บ้านอ่าวปอมีน้ำขังรอระบายหลายจุด


ทั้งนี้ สนง.ปภ.ภูเก็ต ได้ประสานให้ ปภ.เขต 18 /แขวงทางหลวง /อำเภอ /อปท.ในพื้นที่เข้าแก้ไขปัญหา พร้อมให้ อปท.แจ้งประชาชนที่เดินทางออกนอกจังหวัดให้ใช้เส้นทางเลี่ยงโดยให้เลี้ยวซ้าย เข้าวัดไม้ขาว ทะลุออกบ้านสวนมะพร้าว (ข้างตำรวจภาค8) และ เฝ้าระวังติดตาม ข่าวสารจากทางราชการและประกาศจากอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้นในพื้นที่ป่าตองก็เริ่มมีน้ำท่วมขังผิวจราจรในหลายจุด เช่น หน้า Novotel Phuket Resort หน้าหาดป่าตองมีน้ำท่วมสูง รถสามารถไหลผ่านได้อย่างช้าๆ ขับระมัดระวังกันด้วยครับ ขณะที่ถนนหน้าหาดกะหลิมมีน้ำท่วมขัง แต่รถยังสามารถสัญจรไปมาได้ ขณะที่ถนนไสน้ำเย็นท่วมขัง รถเล็กผ่านลำบากการจราจร แยกนาใน – บ้านส้าน รถยังผ่านได้

ส่วนที่กมลา เจ้าหน้าที่อบต กมลา และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกมลา ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่เคยเกิดเหตุดินสไลด์ ที่บ้านหัวควน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อกันถล่มซ้ำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ามีดินสไลด์ลงมาเพิ่มเติมแต่อย่างใด


ขณะที่ไลฟ์การ์ดภูเก็ตแจ้งปิดชายหาดวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศคลื่นลมแรง ไม่ปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำ และทำกิจกรรมบริเวณชายหาด จนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น