ภูเก็ตเร่งเครื่องสปอร์ตทัวริซึ่ม เตรียมจัด “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” ครั้งที่ 18 

โพสเมื่อ : Wednesday, May 1st, 2024 : 1.07 pm

 

ภูเก็ตเร่งเครื่องสปอร์ตทัวริซึ่ม เตรียมจัด “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” ครั้งที่ 18 อย่างยิ่งใหญ่ 8-9 มิ.ย. นี้  มั่นใจช่วยดึงนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวยังภูเก็ต ในรูปแบบ Sport Tourism  มากขึ้น  ทำเงินสะพัดจำนวนมาก

default

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก “วิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” (Laguna Phuket Marathon presented by Supersports) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 18 พร้อมต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คน จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เป็นหนึ่งในสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

 

การจัดงานวิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต ในแต่ละปี ได้สร้างเงินสะพัดกว่าหลายร้อยล้านบาทสู่การท่องเที่ยวเมืองภูเก็ต ผ่านการใช้จ่ายในการจองโรงแรมที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้น ยังนับเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศความสนุกของครอบครัวและเพื่อนฝูง ตลอดจนมิตรภาพ รวมถึงการให้บริการที่อบอุ่นสุดประทับใจซึ่งถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของไทยที่ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือนอย่างต่อเนื่อง

นายไรมุนด์ เวลเวนโฮเฟอร์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน จีเอเอ อีเว้นท์ ผู้จัดงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ได้รับความสนใจทั้งคนไทยและคนต่างชาติเป็นอย่างดีตลอดระยะ 18 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่เราได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักวิ่งต่างชาติโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

สำหรับ 5 อันดับแรก ของประเทศที่มีนักวิ่งมาร่วมแข่งขันมากที่สุดในปีนี้ คือ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร นอกจากนั้นเรายังได้ต้อนรับนักวิ่งทุกเพศทุกวัยตั้งแต่กลุ่มครอบครัว เด็กและเยาวชน นักวิ่งที่มาร่วมงานเป็นประจำ รวมถึงนักวิ่งหน้าใหม่จากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับทุกคนจากทั่วทุกมุมโลกได้มาเปิดประสบการณ์การแข่งขันกีฬาและท่องเที่ยวภูเก็ตในทริปเดียวกัน

ในปีนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันฯ ได้ออกแบบโลโก้ใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากพญามังกรทะเลหรือฮ่ายเหล็งอ๋อง สัตว์มงคลที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ ปลุกมังกรที่อยู่ในตัวคุณ (Awake Your Inner Dragon) เพื่อให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย มีไลฟ์สไตล์และสุขภาพที่ดี

 

โดยในวันแรกจะเป็นการแข่งขันระยะวิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน และส่วนในวันที่ 2 การแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีมจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน โดยเส้นทางการวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงาม ผ่านชายหาดในยาง ลายัน และบางเทา รวมถึงผ่านหมู่บ้านต่างๆ สวนยาง ไร่ปาล์มและไร่สับปะรด ผู้สนใจสมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ https://phuketmarathon.com/th/registration/

ด้านนางประภา เหมมินทร์ ผู้ช่วยรองประธานกรรมการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและพันธมิตรทางธุรกิจ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ทางลากูน่า ภูเก็ตได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตในด้านของการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและได้สนับสนุนการจัดงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต มากว่า 18 ปี ด้วยเป้าหมายเพื่อผลักดันให้ภูเก็ตเป็นสปอร์ต เดสติเนชั่น ระดับเวิลด์คลาส นอกจากนั้นเรื่องที่สำคัญเท่าเทียมกันนั้นคือการได้ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกๆ ปี และสร้างความมั่นใจว่าผลกระทบเชิงบวกจากการจัดงานได้เข้าสู่ทุกภาคส่วนของท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต

 

นอกจากนี้ เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าภายในจังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง”

นางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด  บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่า การวิ่งเป็นกีฬาสำหรับทุกคน ทั้งนี้ด้วยการเป็นตัวแทนของแบรนด์กีฬาชั้นนำที่หลากหลายเราต้องการส่งแรงบันดาลใจให้ผู้คนอยากเข้ามาร่วมกิจกรรมและมีการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพ

 

นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ททท. พร้อมที่จะสนับสนุนงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต อย่างต่อเนื่องในทุกปี พร้อมเชื่อมั่นว่า กิจกรรมดังกล่าว จะช่วยดึงนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวยังภูเก็ต ในรูปแบบ Sport Tourism และยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระจายรายได้ไปยังชุมชนและผู้ประกอบการต่างๆในท้องถิ่น ได้อย่างแน่นอน

วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต จัดโดย จีเอเอ อีเว้นท์ ได้รับการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากลจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) และสมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานระดับโลก เช่น บอสตัน มาราธอน

 

อ่าน Race preview ได้ที่ https://aims-worldrunning.org/articles/2341-start-as-strangers-finish-as-family.html