ภูเก็ตเตรียมผุดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เสร็จภายใน 1 สัปดาห์ รับได้ 180 เตียง

โพสเมื่อ : Sunday, April 5th, 2020 : 2.16 pm

จังหวัดภูเก็ต เตรียมผุดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 อาคาร “PSU Sport complex” มอ.กะทู้ 180 เตียง เร่งให้เสร็จภายใน 1 สัปดาห์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปรับปรุง ใช้บริเวณชั้น 2 – 4

วันนี้ ( 5 เม.ย.) ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยในที่ประชุมได้มีการนำเสนอการสร้างโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ซึ่งได้มีมติเลือกพื้นที่อาคาร 2 “PSU Sport complex” ของ มอ.กะทู้ เป็นสถานที่ในการดำเนินการเพื่อปรับเป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 180 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและโรงพยาบาลป่าตอง

โดยนายภัคพงศ์ กล่าวว่า สำหรับโรงพยาบางสนามของจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ในส่วนของโรงพยาบาลสนามแห่งแรกที่หอประชุมจังหวัดภูเก็ตเป็นโรงพยาบาลที่รองรับผ๔ป่วยที่อาการดีขึ้นและช่วยเหลือตัวเองได้แล้วมีจำนวน 110 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยอยู่จำนวน 29 คน ส่วนโรงพยาบาลแห่งที่ 2 นั้นเดิมจะเลือกโรงแรมในการดำเนินการแต่จากการตรวจสอบพบว่าไม่เหมาะสมเนื่องจากเป็นห้องแยก ทำให้การดูแลเป็นไปได้ยากกรณีคนไข้เข้าไปอยู่ จึงมีมติ เลือก “PSU Sport complex” ของมอ.เป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ซึ่งจะรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 180 เตียง ซึ่งจะรองรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและโรงพยาบาลป่าตอง

ขณะที่นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ส่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ที่ผ่านทางตนพร้อมด้วยหมอจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตได้เดินทางเข้าไปดูสถานที่อาคาร “PSU Sport complex” ของมอ. แล้วพบว่าบริเวณ ชั้น 2 – 4 สามารถที่จะทำเป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 180 เตียงได้ สิ่งที่จะต้องปรับปรุงมีการทำผนังกั้นทางเดินเข้าห้องน้ำแยกชายหญิง ติดมุ้งลวดประตู หน้าต่าง ติดฟิล์มกระจก รวมทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ พัดลม เตียงสำหรับผู้ป่วย ที่จะรับจากโรงพยาบาลป่าตอง และวชิระ ส่วนค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงโรงพยาบาลทางเทศบาลเมืองกะทู้จะเป็น ผู้รับผิดชอบ

ส่วนการปรับปรุงทางโยธาธิการและผังเมืองจะเข้าดำเนินการเร็วๆนี้ และเร่งดำเนินการให้เสร็จสามารถเปิดใช้ได้ภายใน 1 สัปดาห์