ภูเก็ตเดินหน้าโรดโชว์ล่าสุดบุกตลาดอินเดีย เจรจาดึงนักท่องเที่ยวเข้า

โพสเมื่อ : Thursday, September 20th, 2018 : 9.27 am

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต จับมือองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเดินหน้าโรดโชว์ บุกตลาดอินเดีย หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต

เมื่อเร็วๆนี้ ที่ ประเทศอินเดีย – องค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำโดยนายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสรายุทธ มัลลัม อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต นายรังสิมันตุ์ กิ่งแก้ว อุปนายกฝ่ายแผนและพัฒนาการท่องเที่ยว  ดร.วไลลักษณ์ น้อยพยัคฆ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียนเอเชียใต้และแปซิฟิกใต้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , นายกุลปราโมทย์ วรรณะเลิศ ผู้อำนวยการกองตลาดอาเซียนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม สถานประกอบการ นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว สายการบิน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม พบปะตัวแทนผู้ขายบริษัทท่องเที่ยว 120 รายชั้นนำของอินเดีย

สำหรับการเดินทาง  ROADSHOW ครั้งนี้ ได้จัดขึ้นใน 2 เมืองของประเทศอินเดีย ได้แก่ การจัดโรดโชว์ ที่ เมืองโกลกาตา นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเดลี ให้การต้อนรับ และรวมพบปะกับผู้ประกอบการทางด้านการท่องเที่ยวที่เมืองดังกล่าวจำนวนหลายราย เมื่อที่ 2 จัดโรดโชว์ขึ้นที่ เมืองเชนไน โดยมี นางสาวพักตร์วิภา อาวิพันธ์ ท่านรองกงสุลเจนไน ให้การต้อนรับ โดยทางผู้ประกอบการจากภูเก็ตได้ร่วมพบปะกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน

นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดโรดโชว์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ว่า ทาง อบจ.ภูเก็ตได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต โดยทำการสนับสนุนงบประมาณผ่านไปยัง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวมาเป็นเวลากว่าสิบปี เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ตให้เจริญเติบโตยิ่งขึ้น

โดยหวังว่าผู้ประกอบการที่มาร่วมกิจกรรม ROAD SHOW ที่ต่างประเทศ จะทำหน้าที่เป็น “ ฑูตวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยว ” ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต หลังจากการเสร็จสิ้นภารกิจที่ประเทศอินเดียแล้ว จะเดินทางไปทำการ ROAD SHOW ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ในช่วงเดือนมกราคมปี 2562 ต่อไป

ด้านนายรังสิมันต์ กิ่งแก้ว อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ฝ่ายแผนและพัฒนาการท่องเที่ยว กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนจากอบจ.ภูเก็ต นำผู้ประกอบการมาร่วมงานในครั้งนี้ 2 เมืองด้วยกัน คือเมือง KOLKATA เเละ CHENNAI ซึ่งเป็นเมืองธุรกิจหลักของอินเดีย นักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดียมีศักยภาพที่จะมาท่องเที่ยวภูเก็ตสูง

ตลาดอินเดียนั้นถือว่าเป็นตลาดใหม่และเป็นตลาดรองจากจีน เนื่องจากมีจำนวนประชากรใกล้เคียงกับประเทศจีน ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก อีกทั้งจังหวัดภูเก็ตนั้น มีความหลากหลายในด้านของการท่องเที่ยว คาดว่าการเดินทางนำผู้ประกอบการมาพบกับผู้ซื้อโดยตรงในครั้งนี้ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวจากอินเดียเดินทางมาภูเก็ตเพิ่มขึ้น

ภายในเดือนตุลาคม 2561 อินเดียจะเปิดเส้นทางบินตรงจากเมืองเดลลีเเละเมืองมุมไบ มายังสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ตสัปดาห์ละ 5 เที่ยว โดยสายการบิน GO AIRของอินเดีย