ภูเก็ตฝนตกหนักต้นไม้ล้มทับบ้าน-รถ เสียหายปภ. ระวังน้ำป่าไหลหลาก

โพสเมื่อ : Thursday, June 6th, 2019 : 11.06 pm

ภูเก็ตฝนตกหนักและลมกระโชกเเรงทำให้ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ด้านปภ.จังหวัดฯออกประกาศเตือนเฝ้าระวัง2 หมู่บ้านใน.ถลาง

เมื่อเวลาช่วงบ่ายวันนี้(6 มิ..) ที่จังหวัดภูเก็ตได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ส่งผลให้เกิดต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์หลายจุด

จุดแรกเมื่อเวลาประมาณ16.15 .นายศุภวัฒกัณฐ์คุณลักษณ์เลขานุการสภาเทศบาลตำบลฉลอง/ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลองได้รับเเจ้งจากประชาชนว่ามีต้นไม้โค่นล้มทับหลังคาบ้านเลขที่41 ของนางสาวฮ่อง แซ่หงออายุ  82 ปีภายในซอยเเม่ฮ๋องหมู่ที่7ตำบลฉลอง  .เมืองภูเก็ต

หลังได้รับเเจ้งจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาลตำบลฉลองเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบต้นละมุดขนาดใหญ่ล้มทับตัวบ้านจนหลังคาได้รับความเสียหายกระเบื้องแตกหลายแผ่นรวมถึงโครงสร้างและทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายหลายรายการจึงเข้าทำการช่วยเหลือตัดกิ่งไม่ก่อนทำการซ่อมแซมหลังคาในภายหลัง

ต่อมาในเวลาประมาณ16.20 ที่ลานจอดรถแหลมพรหมเทพ.ราไวย์.เมืองภูเก็ตได้เกิดเหตุต้นหางนกยูงขนาดใหญ่หักโค่นทับรถยนต์โตโยต้าวีออสสีแดงทะเบียนขก4032 ภูเก็ตของนายเทพพนมมงคลทองอายุ33 ปีชาว.ปทุมธานีซึ่งเช่ามาจากสนามบินภูเก็ต  ได้รับความเสียหาย1 คันหลังเกิดเหตุนายอรุณโสฬสนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาลนำรถพร้อมเครื่องจักรเข้าทำการตัดกิ่งไม้ออก

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่ามีเหตุกิ่งไม้หักโค่นทับรถยนต์ได้รับความเสียหายกระจกแตกที่หน้าโรงแรมอวิสต้าโนโวเทลหาดกะตะ.กะรน.เมืองภูเก็ตอีก2 คัน

อย่างไรก็ตามสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดภูเก็ตได้ออกหนังสือแจ้งเตือนไปยังนายอำเภอถลางและสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต  ลงนามโดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในฐานะผู้อำนวยกาจังหวัดระบุว่าได้รับแจ้งเตือนระวังภัยน้ำป่าไหลหลากและดินโคนถล่มจากส่วนอุทกวิทยาสุราษฎร์ธานีสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค10 กรมทรัพยากรน้ำ 

หลังจากได้ติดตามเฝ้าระวังและติดตามสถานะการณ์น้ำฝนในพื้นที่ปรากฏว่าในวันที่6 มิถุนายน2562 เวลา16.24 . สถานีเตือนภัยล่วงหน้าบ้านพรุสมภารหมู่ที่8 ตำบลเทพกระษัตรีอำเภอถลางจังหวัดภูเก็ตวัดปริมาณน้ำฝนสะสม12 ชั่วโมงได้84.5 มิลลิเมตรสถานีได้ส่งสัญญาณเตือนไฟสีแดงซึ่งปริมาณน้ำฝนหนักอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่ได้

จึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่8 บ้านพุสมภารและหมู่ที่3 บ้านเหรียงตำบลเทพกษัตรีอำเภอถลางจังหวัดภูเก็ตให้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์และเน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังอย่างมีประสิทธิภาพ