ภูเก็ตยังกระทบจากฝนตกหนัก บ้านพักตร.สภ.ถลาง ท่วมแล้ว

โพสเมื่อ : Monday, August 28th, 2017 : 10.44 am

 

ฝนตกต่อเนื่องกันหลายชั่วโมงส่งผลให้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีน้ำท่วมขังผิวจราจร รถเคลื่อนตัวได้ช้า ขณะที่ในพื้นที่ อ.ถลาง น้ำได้ไหลเข้าบ้านพักตำรวจ สภ.ถลาง ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งสูบน้ำออก

ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีฝนหนักตกต่อเนื่อง ส่งผลให้วันนี้ ( 28 ส.ค.) ในหลายพื้นที่มีน้ำเอ่อล้นขึ้นมาท่วมขังบนพื้นผิวการจราจร เนื่องจากระบายไม่ทัน โดยเฉพาะในจุดที่เกิดปัญหาซ้ำซาก เช่น ปากซอยสุรินทร์ บริเวณสี่แยกชาร์เตอร์ ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เป็นต้น ส่งผลให้ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่จะนำรถยนต์ออกมาใช้เพื่อส่งบุตรหลานไปโรงเรียนและไปทำงาน

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสื่อโซเซียลต่างๆ กรณีน้ำท่วมขังผิวการจราจร เช่น บริเวณแยกโคกโตนด ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก อ.เมืองภูเก็ต บ้านนาคา กมลา เป็นต้น ขณะที่บริเวณบ้านพักตำรวจ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้มีน้ำเอ่อล้นจากคลองด้านที่ว่าการอำเภอถลาง ไหลเข้าบ้านพักตำรวจ กว่า 10 หลัง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเร่งสูบน้ำออก ทั้งนี้ถ้าฝนหยุดตกก็ จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 2 (41/2560) เรื่องฝนตกหนัก ในช่วงระหว่างวันที่ 27 – 29  สิงหาคม 2560  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ด้วย

 

ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้แจ้งเตือนประชาชนด้วยว่า  ในระยะนี้จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่อง ขอให้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมขังได้ โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้คู คลอง และพื้นที่ที่เคยมีน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง ขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาดแม่น้ำลำคลอง ไม่ทิ้งขยะ สิ่งปฏิกูล หรือของเหลือใช้ลงในแม่น้ำและท่อระบายน้ำ เพราะเป็นอุปสรรคต่อการไหลของน้ำ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำท่วมขังได้ โดยทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบปริมาณน้ำขัง พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก และลมแรง และเฝ้าระวังประจำโรงสูบน้ำ เพื่อติดตามสถานการณ์ และเก็บขยะในคลองอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ปภ.ภูเก็ต ได้จัดส่งหน่วยเคลื่อนเร็วๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน