ภูเก็ตมั่นใจ งาน ITB Asia 2023  ดึงนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตเพิ่ม อบจ.เดินหน้าหนุนทำตลาดต่างประเทศ

โพสเมื่อ : Monday, October 30th, 2023 : 9.22 am

จังหวัดภูเก็ตประสบความสำเร็จ ร่วมงาน ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ITB Asia 2023 ที่ประเทศสิงคโปร์ มั่นใจไฮซีซั่นนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ด้าน อบจ.ภูเก็ต พร้อมเดินหน้าสนับสนุนภาคเอกชนทำตลาดในต่างประเทศ 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำผู้ประกอบการนำเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จำนวน 18 ราย  ร่วมงาน ITB Asia 2023  ณ มารีน่าเบย์แซนด์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นงานเทรดโชว์ด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย ที่รวบรวมผู้ประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจาก 127 ประเทศ มีผู้เข้างานมากกว่า 13,000 คน

สำหรับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอสินค้าทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้กับผู้ซื้อโดยตรง รวมทั้งเป็นการพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการที่มาในงาน และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภูเก็ตในคอนเซปต์ ที่นำเสนอ Soft Power อัตลักษณ์ของภูเก็ต 3 อ. คือ 1.อาหารพื้นเมือง 2.อาภรณ์สวยงาม 3.อาคารแบบชิโนยูโรเปียน ทั้ง 3 อย่างนี้ เป็นมรดกของภูเก็ต ที่เชื่อมโยงกับประเทศแถบอันดามัน ตั้งแต่อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลย์

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ คาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในภูเก็ตในปี 2023 รวมไม่น้อย กว่า 4 ล้านคน และ มีเงินกระตุ้นเศรษฐกิจภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 4 แสนล้านบาท หรือที่ประมาณ 80% เทียบกับ จำนวนนักท่องเที่ยว ปี 2019

.

นายธเนศ ตันติพิระยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดโรดโชว์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกมาอย่างยาวนาน ถือเป็นกิจกรรมด้านการตลาดที่สำคัญที่สุดที่ทำให้จังหวัดภูเก็ตเติบโตมาถึงทุกวันนี้ นอกจากนั้นในส่วนของผู้ประกอบการการท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ประกอบการโรงแรม  เราก็ให้การจ่ายค่าทำเนียมโรงแรมให้กับทาง อบจ.ภูเก็ต และค่าทำเนียมที่เราสนับสนุน ทางอบจ.ภูเก็ตก็ส่งต่อมาในรูปแบบกิจกรรมทางการตลาด และก็ทำให้พวกเราได้มาจัดงานดี ๆ แบบนี้

ในงานไอทีบี เอเชีย ที่สิงคโปร์ ถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก และ ถือเป็นงานที่สำคัญที่สุดด้านการท่องเที่ยวของโลก ในงาน ไอทีบี เอเชีย ที่สิงคโปร์ ถือว่าจังหวัดภูเก็ตน่าจะเป็นจังหวัดที่ประสบความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

“ในส่วนของทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ต้องขอขอบคุณ อบจ.ภูเก็ต โดยนายกเรวัต อารีรอบ ที่สนับสนุนโดยการเอาเงินค่าทำเนียมภาษีโรงแรม 1% มาให้สมาคมฯ ทำกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งครั้งนี้ มีผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ตเดินทางมาร่วมบูธ จำนวน 18 บูธ ซึ่งในการเดินทางไปครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นจากดีจากประเทศผู้ซื้อที่เข้ามาสอบถามกันอย่างเนืองแน่นอน และเชื่อว่าน่าจะทำให้ตลาดในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงและในปีถัดๆ ไป มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากขึ้น

ขณะที่ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับทาง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จับมือกันทำงานในเชิงรุกโดยทาง อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนงบประมาณให้กับทางสมาคมในการเข้าร่วมงานเทรดโชว์  ซึ่งอีกไม่นานก็จะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็จ การจัดโรดโชว์ในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อพบผู้ขายโดยตรง เพราะงานนี้เป็นงานใหญ่ มีคนเข้าร่วมจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสดีของจังหวัดภูเก็ตที่จะได้ประชาสัมพันธ์สินค้าทางด้านการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และภูเก็ตพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวยในทุก ๆ ด้าน