ภูเก็ตพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Travel Mart ต้อนรับผู้ซื้อจากทั่วโลก คาดเงินสะพัด 3 พันล้านบาท

โพสเมื่อ : Friday, December 13th, 2019 : 9.23 am

ภูเก็ตพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Travel Mart ต้อนรับผู้ซื้อจากทั่วโลก นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่เคยสัมผัส คาดเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท และส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวภูเก็ตในระยะยาว


นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงาน Thailand Travel Mart หรือ TTM ในโครงการผู้ว่าฯภูเก็ตพบสื่อ ครั้งที่ 2/2563 โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ ลาน Pubic House ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต วันนี้ (11 ธ.ค.) ว่า

ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่าการจัดงาน Thailand Travel Mart 2020 เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงาน ในระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2563 ที่จะถึงนี้ ซึ่งการจัดงานดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง ททท.จังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยว ในรูปแบบ Travel Mart หรือ Tourism Trade Show ซึ่งเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการของไทยได้นำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและมีศักยภาพต่อผู้ประกอบการนำเที่ยวจากต่างประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้เนื่องจาก จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมมากที่สุดในการจัดงาน TTM มีสนามบินนานาชาติที่มีขีดความสามารถในการรองรับจำนวนเที่ยวบินและนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมากและสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้ทุกภูมิภาคของไทย และเชื่อมไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอาหารที่มีความหลากหลายทั้งอาหารพื้นเมืองและอาหารนานาชาติ สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ทุกชาติและทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณี เช่น การแต่งกายแบบบาบ๋า ประเพณีถือศีลกินผัก และการออกแบบตึกซิโนโปรตุกีส ที่โดดเด่น เป็นต้น

การจัดงาน TTM 2020 นั้น มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยจากทั่วประเทศกับผู้ซื้อหรือตัวแทนขายการท่องเที่ยวของภูเก็ต ที่ทาง ททท.สำนักงานในต่างประเทศ 28 สำนักงาน เชิญมาจากทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดที่มีศักยภาพและเป็นตลาดหลักของประเทศไทย กิจกรรม TTM Talk ซึ่งเป็นหัวข้อที่มีการกำหนด ในครั้งนี้จะเป็นหัวข้อเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นต้น กิจกรรม Showcase สินค้าต่างๆ ของเมืองรอง การจัดทัศนศึกษา Pre/Post Tours ให้กับเอเย่นต์และสื่อมวลชน ซึ่งจะทำให้เอเย่นต์ได้รับทราบถึงแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของภูเก็ตที่นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวหลักที่เป็นหาดทราย การท่องเที่ยวทางทะเล

“การเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากทั่วโลกและสื่อมวลชนมาร่วมงานกว่า 300 คน มาพบปะกับประกอบการด้านการท่องเที่ยวของไทยที่ภูเก็ตในครั้งนี้จะเกิดประโยชน์กับการท่องเที่ยวของภูเก็ตเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีรายได้สะพัดในช่วงของการจัดงานวันที่ 1-3 มิ.ย.แล้ว ที่คาดว่าไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาทแล้ว จะทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้สัมผัสกับสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ต ทั้งที่เป็นสินค้าหลัก และสินค้ารอง ท่องเที่ยวชุมชน ทั้งย่านเมืองเก่า เกาะโหลน บ้านท่าฉัตรไชย ศิลปวัฒนธรรม และสินค้าใหม่ๆ ที่นักท่องเที่ยวยังไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน รวมไปถึงความพร้อมของภูเก็ตในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และความปลอดภัยในการมาท่องเที่ยวภูเก็ต ในการนำเสนอขายภูเก็ตต่อไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของภูเก็ตในระยะยาว ” นางกนกกิตติกา กล่าวในที่สุด