ภูเก็ตฝนพ่นพิษ ทำอ่วม ทั้งท่วม –ทรุด – สไลด์ หลายจุด

โพสเมื่อ : Friday, September 15th, 2017 : 11.37 am

 

ทรุดแล้ว ! ภูเก็ตฝนตกหนักทำน้ำท่วมดินสไลด์หลายจุด ล่าสุดวิลล่า ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างทรุดตัวลงมาแล้วบางส่วนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมขังมีกระจายทุกพื้นที่ ป่าตอง กะรน ฉลอง เมือง

วันนี้  ( 15 ก.ย.) ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงขณะนี้ ส่งผลให้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีน้ำท่วมขังหลายจุด กระจายเกือบทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ต.กมลา ที่ขณะนี้โครงการก่อสร้างโรงแรม และวิลล่า ในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านหัวควน มีเหตุดินสไลด์ลงมา ทำให้อาการที่สร้างเป็นวิลล่าทรุดตัวลงมาแล้ว 1 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบว่าขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะเกิดดินสไลด์เพิ่มเติมได้ตลอดเวลา เนื่องจากการเปิดหน้าดินและดินอุ้มน้ำเต็มที่  โดยในช่วงเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ขณะที่ใน พื้นที่ ต.ป่าตอง ช่วงรอยต่อระหว่างกมลา และกะหลิม มีเหตุดินสไลด์ลงมาบนถนนจำนวนหนึ่งจุด ทำให้การใช้รถใช้ถนนเป็นไปด้วยความลำบาก เจ้าหน้าที่ตำรวจออกประกาศเตือนให้ประชาชนขับรถด้วยความระมัดระวัง ขณะที่ในพื้นที่อื่นๆของป่าตองขณะนี้เริ่มมีปัญหาน้ำท่วมขังในจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากแล้วเช่นกัน

ส่วนที่สถานีตำรวจภูธร ป่าตอง ขณะนี้น้ำไหลเข้าท่วมแล้ว โดยน้ำท่วมสูง ทำให้ไม่สามารถให้บริการประชาชนที่จะมาติดต่อราชการได้

ส่วนพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ตมีหลายพื้นที่ที่ปัญหาน้ำท่วมขัง  เช่นถนนหน้าบ้านวานิช ขาเข้าเมือง  รถทุกชนิดสามรถผ่านได้ช้าๆ  หน้าชุปเปอร์ชีป ขาออกนอกเมือง  รถทุกชนิดสามารถผ่านได้ 2 ช่องหน้าร้านหมี่สะปำ ขาออกนอกเมือง  รถทุกชนิดสามรถผ่านได้ช้าๆหน้า ร.ร.มุสลิมวิทยา ขาเข้าเมือง รถทุกชนิดสามรถผ่านได้ช้าๆถนนเยาวราช บริเวณซอยพะเนียง  ระดับน้ำเสมอฟุตบาท รถสามารถผ่านได้ช้าๆ ถนนดีบุก บริเวณปากซอยรมณี ระดับน้ำเสมอฟุตบาท รถทุกชนิดสามรถผ่านได้ช้าๆ

ด้าน เทศบาลนครภูเก็ต ได้มีเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบปริมาณน้ำขัง พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก และ ลมแรง และเฝ้าระวังประจำโรงสูบน้ำ เพื่อติดตามสถานการณ์ และเก็บขยะในคลองอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้รับความเดือนร้อน ขอให้แจ้งได้ที่ : สายด่วน เทศบาลนครภูเก็ต โทร. ๑๑๓๒, งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต

ขณะที่ในพื้นที่ อ.ถลาง  ต.ป่าคลอก  ก่อนถึงแหลมทราย ต้นไม้ล่มขวางถนน ส่งผลให้รถติดแน่น  ส่วนถนนเส้นอื่นก็มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมผิวจราจร

ส่วนพื้นที่ กะรน เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากลงมาจากซอยปฎัก 18 ทำให้มีปัญหาน้ำท่วมขังหลายจุด เช่นเดียวกับพื้นที่ ต.ฉลอง ที่ขณะนี้มีปัญหาน้ำท่วมถนนเส้นทางห้าแยก