ภูเก็ตฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทัน ทำท่วมหลายจุด/ดินสไลด์

โพสเมื่อ : Tuesday, June 5th, 2018 : 10.31 am

ภูเก็ตฝนตกหนักทำน้ำระบายไม่ทัน ส่งผลน้ำท่วมผิวจราจร หลายจุด รถเคลื่อนตัวได้ช้า ขณะที่บางจุดมีรายงานดินสไลด์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งทุกหน่วยรับมือ

เช้าวันนี้ ( 5 พ.ย.) ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีฝนตกลงมาอย่าง ส่งผลให้หลายพื้นที่ ทั้ง3 อำเภอ ของจังหวัดภูเก็ต ที่อำเภอเมืองภูเก็ต มีน้ำท่วมผิวจราจร ถนนเทพกษัตรีหลายจุด เช่น ที่หน้าโรงเรียนมุสลิมเกาะแก้ว ต.เกาะเเก้ว บริเวณหน้าห้างซุปเปอร์ชิป สาขาใหญ่ บริเวณหน้าบ้านวานิช ต.รัษฏา บริเวณถนนพระภูเก็ตแก้ว ต.วิชิต

ส่วนที่อำเภอถลาง มีน้ำท่วมผิวจราจร ตั้งแต่หน้าห้างไทวัสดุ ต.ศรีสุนทร และบริเวณหน้าโรงเรียนถลาง พระนางสร้าง ต.เทพกระษัตรี ส่วนพื้นที่อำเภอกะทู้ โดยเฉพาะบริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลกมลา มีน้ำจากภูเขาไหลลงท่วมผิวจราจรภายในหมู่บ้าน เเละ บางส่วนเริ่มไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งมีดินสไลน์ลงบนผิวจราจร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดเส้นทางสัญจร

ขณะที่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ เเละระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อหาแนวทางรับมืออุทกภัย เหตุดินสไลด์ และอุบัติเหตุต่างๆที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังเเละมีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆขึ้น โดยขอให้ทุกพื้นที่รายงานเข้ามายังจังหวัด ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้สามารถระดมกำลังช่วยเหลือหรือแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

 

ส่วนศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้ออกประกาศเตือนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน พักใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง มีฝนตกหนักสะสมและคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงเฉลี่ยคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร แต่บริเวณที่ฝนตกหนักมีขึ้นสูงกว่า 2 เมตรขอให้ชาวเรือใช้ความระมัดระวัง