ภูเก็ตฝนตกหนักดินใกล้โรงแรมในพื้นที่รอยต่อป่าตอง – กมลา ทรุดตัว อพยพแขกออกแล้ว

โพสเมื่อ : Tuesday, October 2nd, 2018 : 2.55 pm

ภูเก็ตฝนตกหนัก ทำดินในคลอง ใกล้โรงแรมดังในพื้นที่ต่อเนื่องกมลา – ป่าตอง ทรุดตัว เบื้องต้นอพยพแขกออกทั้งหมด หวั่นอาคารทรุดตัว ขณะนี้ฝนหยุดตกระดับน้ำในคลองลดระดับ แต่กันพื้นที่เป็นเขตอันตราย

เมื่อช่วงเที่ยววันนี้ ( 2 ต.ค.) ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.กมลา และ พื้นที่รอยต่อระหว่าง ต.กมลา และ ต.ป่าตอง มีน้ำท่วมขัง และ ดินทรุดตัว โดยเฉพาะบริเวณคลองซึ่งอยู่ติดกับโรงแรมชื่อดังในพื้นที่ รอยต่อระหว่าง ต.กมลา และ พื้นที่ ต.ป่าตอง ซึ่งขณะนี้ดินในคลองได้ทรุดตัวไปถึงตัวอาคารของโรงแรมแล้ว

นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่า ขณะที่ฝนตกหนักมีน้ำไหลลงคลองจำนวนมาก และไหวด้วยความแรงทำให้น้ำเซาะเอาดินบริเวณลำคลองออกไปเป็นบริเวณกว้าง จนเลยเข้าไปถึงตัวอาการโรงแรม ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ฝนได้หยุดและน้ำในคลองแห้งไปแล้ว

แต่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย เนื่องจากเกรงดินจะทรุดตัวเพิ่ม และอาจจะทำให้อาการทรุดตัวได้ ซึ่งขณะนี้ทางโรงแรมได้อพยพแขกที่เข้าพักออกจากโรงแรมแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามนอกจากจุดดังกล่าว พบว่าในพื้นที่ ต.กมลา ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุฝนตกหนัก และ น้ำระบายไม่ทัน ชาวบ้านในพื้นที่เตรียมตัวเก็บสิ่งของ เครื่องใช้ไว้บนที่สูงหวั่นถูกน้ำท่วม  นอกจากนั้นยังพบบางจุดมีดินสไลด์ลงมาข้าถนน แต่รถสามารถสัญจรไปมาได้

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ ( 2 ต.ค.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุแล้ว