ภูเก็ตติดโควิดแล้ว 1 ราย เป็นผู้ปกครองนักเรียนระดับอนุบาล ไปเที่ยวเกาะลันตา กลับมาป่วย

โพสเมื่อ : Tuesday, December 22nd, 2020 : 4.26 pm

โซเชียลแชร์ว่อน ผู้ปกครองนักเรียนอนุบาล ติดเชื้อโควิด โรงเรียนสั่งปิดการเรียนการสอน สสจ.เผยผลตรวจหาโควิดเป็นบวกทั้ง 2 แลป เข้าควบคุมและสอบสวนโรคผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว ไปเกาะลันตาก่อนกลับมาป่วย

วันนี้ (22 ธ.ค.) ได้มีการแชร์ประกาศโรงเรียนในเครือขจรเกียรติไปตามสื่อโซเชียลทั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊ก เรื่อง ผู้ปกครองนักเรียน 1 ท่าน มีผลทดสอบโควิดเป็นบวก โดยประกาศดังกล่าวระบุว่า โรงเรียนในเครือขจรเกียรติได้รับการประสานงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (22 ธ.ค.) ว่ามีผู้ปกครองนักเรียนระดับอนุบาลของโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา เพศชาย อายุ 40 ปี มีผลทดสอบโควิดเป็นบวก (แลปภูเก็ต) และกำลังรอผลการตรวจยืนยันรอบ 2 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในช่วงบ่ายวันนี้

ฝ่ายบริหารโรงเรียนจึงขอประกาศปิดทำการเรียนการสอนโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา ตั้งแต่วันที่ 23-24 ธันวาคม หลังจากนั้นจะหยุดตามปฏิทินวันหยุดของโรงเรียน ส่วนวันเปิดเรียนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ในขณะนี้ นักเรียนของผู้ปกครองคนดังกล่าว ได้รับการเข้าตรวจโควิดแล้ว หากมีความคืบหน้าหรือมีความจำเป็นต้องเฝ้าระวังสำหรับนักเรียนร่วมชั้นเรียนและครูประจำชั้น ทางโรงเรียนจะประสานงานกับผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามทาง phukethotnews.net ได้สอบถามไปยัง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตนเห็นหนังสือประกาศดังกล่าวที่มีการแชร์ในโซเชียลแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจหาเชื้อในแลปที่ 2 เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด และในส่วนของผู้ป่วย รวมไปถึงผู้สัมผัสใกล้ชิด ทางสำนักงานสาธารณสุขภูเก็ตได้เข้าควบคุมและสอบสวนโรคตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดแล้ว

ด้าน นายแพทย์ธนิต เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวกับทาง phukethotnews.net ว่า กรณีที่มีการตรวจพบผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนานั้น ผลตรวจครั้งแรกออกมาเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 และได้ส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อที่แลป 2 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ภูเก็ต ซึ่งผลออกมาแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ยืนยันผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 ได้นำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว และขณะนี้ทางทีมควบคุมโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้เข้าสอบสวนและควบคุมโรคผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายดังกล่าว ในเบื้องต้นทราบว่าก่อนที่จะเกิดอาการป่วยได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาภูเก็ต และเกิดอาการป่วยจึงเข้ารับการรักษาและตรวจสอบว่าติดเชื้อโควิด ส่วนรายละเอียดไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้จะมีการแถลงให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง