ภูเก็ตจัดส่งแสงอาทิตย์สุดท้าย /ขณะที่องค์กรเอกชนมอบเงินช่วยเหลือ

โพสเมื่อ : Saturday, December 31st, 2016 : 11.59 pm

 

จังหวัดภูเก็ตปล่อยนกพิราบอำลาแสงอาทิตย์สุดท้ายของปี 2559 ขณะที่องค์กรภาครัฐและเอกชนในภูเก็ต ร่วมมอบเงินสนับสนุนเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ และใช้ในกิจการสาธารณกุศล

unnamed-7

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ (31 ธ.ค.) ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายธีระ อนันตเสรีวิทยา และ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อม นางระวีวรรณ เดชอมรธัญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต แพทย์หญิงพนิดา อนันตเสรีวิทยา และนางลีดี ศรีวิหค รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต, นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ,นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต,นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต,นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต ร่วมปล่อยนกพิราบเพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแสดงสัญลักษณ์การลาแสงอาทิตย์สุดท้ายที่จังหวัดภูเก็ต

 

นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำกล่าวแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช และถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร มีใจความว่า วันนี้เป็นวันที่แสงอาทิตย์สุดท้ายของปี 2559 จะลาลับขอบฟ้าสยามประเทศ สุดเขตน่านน้ำอันดามันไปแล้ว ขอให้ลาลับขอบฟ้าไปพร้อมกับปัญหาโรคภัยไข้เจ็บความขัดแย้งต่างๆ จากไปพร้อมกับแสงอาทิตย์สุดท้าย และขอให้จากไปอย่างงดงาม และเรามาร่วมใจปรองดองสมานฉันท์ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช พร้อมกับต้อนรับปีใหม่ฟ้าใหม่ และถวายพระพรแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร

unnamed-12

สำหรับจังหวัดภูเก็ตในวันนี้จะมีการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตในเวลา 22.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนี้มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีถวายเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดท่าเรือและที่วัดเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะมีการฉายวีดีทัศน์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ และเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตภาวนาและสวดมนต์ถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ตามลำดับ

 

นอกจากนั้นเมื่อเวลา 19.30 น.วันเดียวกัน (31 ธ.ค.) ที่ร้านกาชาด บริเวณสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นางระวีวรรณ เดชอมรธัญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต พร้อม นางลีดี ศรีวิหค รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต, นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต ร่วมรับมอบเงินสนับสนุน จากองค์กรภาครัฐและเอกชนในภูเก็ต จำนวนกว่า 20  องค์กร เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และใช้ในกิจการสาธารณกุศลของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต

dsc_9457

นางระวีวรรณ เดชอมรธัญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ด้วยดีเสมอมา และเนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุขประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานและมีครอบครัวที่มีความสุข และเป็นพลังที่จะช่วยกันพัฒนาจังหวัดภูเก็ตต่อไป

 

โดยงานออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดในปีนี้ได้จัดกิจกรรมการออกร้าน “มัจฉากาชาด” จำหน่ายสลาก 20 บาท เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือกาชาดและร่วมลุ้นของรางวัลกับเหล่ากาชาดด้วย และจัดจำหน่ายสลากกาชาด ในราคาใบละ 100 บาท เพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติภารกิจของสภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้เจ็บป่วยในสังคม ฟื้นฟูผู้ประสบสาธารณภัยและภัยพิบัติต่างๆ ตลอดจนการให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ด้อยโอกาส

unnamed-9

ด้านนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณ ทุกหน่วยงานที่ร่วมกันสนับสนุนเงินในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้ยอดรวมกว่า 4 แสนบาท ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แสดงถึงความสามัคคีของชาวจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ดังคำว่า “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา”