ภาครัฐ เอกชน ภูเก็ตทยอยส่งมอบของช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้

โพสเมื่อ : Tuesday, January 10th, 2017 : 9.46 pm

ภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลั่งไหล มอบน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ภาคใต้image

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้(10 ม.ค.)ที่ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้จังหวัดภูเก็ต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เดินทางมาร่วมบริจาคสิ่งของและเงินสด เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ อย่างต่อเนื่องโดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของและเงินสดจาก ภาคส่วนต่าง ๆ ประกอบด้วยimage

นายประวิทย์ จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตองภูเก็ตและคณะ ร่วมบริจาคเงินสดจำนวน 20,000 บาท และน้ำดื่มจำนวน 30 แพ็ค,นายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนดาวรุ่งวิทยาและสมาชิก สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา ร่วมบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง ,นางอำไพพัทธ์ บุญถึงจิต เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน สำนักงานแขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต พร้อมข้าราชการและเจ้าหน้าที่ บริจาคถุงยังชีพ 100 ถุง น้ำดื่ม 100 แพ็ค เงินสด 5,000บาท, นายอภิรักษ์ พรรณสุข หัวหน้าสำนักงานปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พร้อมข้าราชการเจ้าหน้าที่ ร่วมบริจาคข้าวสาร จำนวน 100 กิโลกรัม มาม่า 20 ลัง น้ำ 200 แพ็ค ปลากระป๋อง 50 แพ็ค นม 5 ลัง ขนม 3 ลัง ผ้าอนามัย 3 ลัง กระดาษชำระ 4 แพ็คใหญ่ เสื้อผ้า 20 ถุง และถุงยังชีพ 20 ถุง

นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าว ขอขอบคุณประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตทุกคน ที่ร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยจังหวัดภูเก็ตจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางที่จะนำความช่วยเหลือไปให้ถึงประชาชนอย่างทั่วถึงและครอบคลุมโดยเร็วที่สุด โดยสิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมด จะทยอยเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกวันimage

โอกาสนี้ในนามของจังหวัดภูเก็ต โดย นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ขอส่งกำลังใจไปยังพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในทุกจังหวัดของภาคใต้ แม้ว่าจังหวัดภูเก็ตจะไม่ประสบอุทกภัยแต่ชาวภูเก็ตทุกคนมีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนที่ประสบภัยพิบัติมีกำลังใจในการที่จะต่อสู้กับความเดือดร้อน หากทุกคนมีกำลังใจก็จะสามารถฝ่าฟันวิกฤตไปได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ที่ว่าการอำเภอทุกแห่งและที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เพื่อรวบรวมสิ่งของบริจาคจากประชาชนชางภูเก็ตนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้

โอกาสนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตทุกคน ได้ร่วมบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม ยารักษาโรค เงินสด และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยใน จังหวัด ภาคใต้ ได้ตาม ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ถนนนริศร อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 076218444image

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า วันเดียวกันนี้ เวลา 09.00 น.ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นำโดย ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ร่วมด้วย นายเรวัต อารีรอบ นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ร่วมกันปล่อยขบวนรถเพื่อนำสิ่งของบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

และในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตอง นำโดยนางสาวบรรยงค์ เก็บทรัพย์ และนายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นางสาวณัฐกฤตา สิงห์เอี่ยม เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง คณะกรรมการชุมชน เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมปล่อยขบวนสิ่งของบริจาคประมาณ 10 คันรถ นำสิ่งของอุปโภคบริโภคมุ่งหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดนครศรีธรรมราช (อ.เชียรใหญ่ อ.ปากพนัง) เช่นเดียวกันimage

ขณะที่ในส่วนของชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้เปิดรับมอบสิ่งของ และเงินสด เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ โดยนายบุญจวน พานิช ประธานชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วมหนักในพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ ทางชมรมชาวตรังในจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รับมอบสิ่งของข้างสารอาหารแห้งนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับสิ่งของช่วยเหลือจากกลุ่มนักศึกษาปริญญาโท MBA ม.รามคำแหงรุ่น ที่ 10 และรับมอบเงินสดจำนวน 50,000 บาท จากชาวไทยเนปาลในจังหวัดภูเก็ต และในวันนี้(10 ม.ค.) จะนำข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งจัดเป็นชุดยังชีพ จำนวน 1,400 ชุดไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.ชะอวด และ อ.จุฬาภรณ์ จว.นครศรีธรรมราชจำนวน 800 ชุด ส่วนวันพรุ่งนี้(11 ม.ค.) จะนำข้าวสารอาหารแห้ง อีกส่วนหนึ่งไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดตรัง จำนวน 600 ชุด นอกจากนี้ทาง จตุรมิตร+2 ได้สนับสนุนข้าวสาร จำนวน 2 ตัน และน้ำดื่ม จำนวน 200 โหลด้วย

ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุน้ำท่วมหนักช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง จตุรมิตร+2 ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของมาระยะหนึ่งแล้ว และได้นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยแล้วในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยังสามารถติดต่อมอบสิ่งของผ่านทาง จตุมิตร+2 ประกอบด้วย สมาคมชาวนครศรีธรรมราชจังหวัดภูเก็ต สมาคมชาวเมืองลุงจังหวัดภูเก็ต สมาคมชาวสงขลาจังหวัดภูเก็ต ชมรมชาวตรังจังหวัดภูเก็ต ชมรมชาวสุราษฎร์ธานีจังหวัดภูเก็ต และสมาคมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน ซึ่งเปิดรับบริจาคบริเวณที่ทำการสมาคมชาวนครศรีธรรมราชจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อื่นๆ ต่อไปimage

ด้านนายสัจจพล ทองสม อดีตนายกสมาคมชาวเมืองลุงจังหวัดภูเก็ต ประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่อยากไปช่วยแต่อาจจะติดภารกิจหรือยุ่งยากในการเดินทาง สามารถติดต่อขอบริจาคสิ่งของผ่านทางสมาคมชาวเมืองลุงจังหวัดภูเก็ตได้ ซึ่งทางสมาคมฯ จะออกเดินทางไปมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ในวันพรุ่งนี้(11 ม.ค.)