ภาครัฐสนธิกำลังตรวจเข้มทางทะเลสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Thursday, November 28th, 2019 : 7.28 pm

ภาครัฐ จับมือสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว เน้นตรวจเข้มเดินทางท่องเที่ยวทางทะเล เรือปลอดภัย คนปลอดภัย นักท่องเที่ยวปลอดภัยรับ ไฮซีซัน

วันนี้ ( 28 พ.ย.) ที่ท่าเทียบเรือเอเชียมารีน่า หน่วยงานภาครัฐในภูเก็ต และส่วนกลาง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยว เขต 2 ตำรวจท่องเที่ยว  กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบ และ อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทางเรือ เพื่อดูแลความปลอดภัย และ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น โดยเน้นตรวจสอบความปลอดภัยตามมาตรการของทางจังหวัด เรือปลอดภัย คนปลอดภัย ท่าเทียบเรือปลอดภัย

นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น  มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวน ทางหน่วยงานภูมิภาคและส่วนกลางจึงได้สนธิกำลังในการตรวจสอบเรือท่องเที่ยว ไกด์ คนขับเรือ การให้บริการเสื้อชูชีพ บริเวณท่าเรือต่างๆ  เพื่อป้องกันและสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการตัดสินใจมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต

เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตมีมากถึง 70 % ที่เลือกเดินทางท่องเที่ยวทางทะเล จึงได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆในการลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งปัจจุบันท่าเทียบเรือภูเก็ตมีจำนวน 24 แห่ง ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางจำนวนมาก

ขณะที่พ.ต.ท.เจริญ บุญศิลป์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวว่า ในส่วนของดีเอสไอ เน้นตรวจสอบในเรื่องของการประกอบธุรกิจ ว่า มีการจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ เพื่อป้องกัน นอมินีเข้ามาสวมรอยประกอบธุรกิจ ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบยังไม่พบปัญหาอะไร แต่ทางเจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ พ...เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยวก็เพิ่มความเข้มในการดูแลและให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ว่าหน่วยงานภาครัฐในภูเก็ตมีความมุ่งมั่นที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

เช่นเดียวกับ นางอธิพงศ์ แสงศิลป์ นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยว เขต 2 กล่าวว่า ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตเริ่มมีการขยับตัวเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น จึงจำเป็นที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจก็จะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น