“ฟีนิกซ์ เรือมรณะ” ขึ้นคานแล้ว คุมเข้มห้ามสื่อ – ผู้ไม่เกี่ยวข้อง เข้าใกล้  

โพสเมื่อ : Tuesday, November 20th, 2018 : 4.06 pm

“ฟีนิกซ์ เรือมรณะ” ขึ้นคานแล้ววันนี้ คุมเข้ม ห้ามสื่อ – ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ ขณะที่รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดวางเรือ

วันนี้ 09.00 น. วันนี้ ( 20 พ.ย.) เจ้าหน้าที่คานเรือ รัตนชัยคานเรือ นได้นำเรือฟีนิกซ์ซึ่งจอดอยู่ในร่องน้ำหน้าขึ้นมาบริเวณคานเรือเพื่อทำความสะอาด ก่อนจะลากเรือฟีนิกซ์ขึ้นคาน โดยใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 1 ชั่วโมงท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ทหารและ โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปในบริเวณที่มีการลากเรือขึ้นฝั่ง เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานและเพื่อความปลอดภัยด้วย

หลังจากนั้น พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์  แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีเรือฟินิกซ์ ได้นั่งรถตู้เข้ามาบริเวณคานเรือ พร้อม พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 , พนักงานสอบสวน, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย และ  มีการพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้จัดการคานเรือ  โดยได้ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับ

ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในคานเรือ และไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าคานเรือแต่อย่างใด โดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ สห.มาเฝ้าบริเวณทางเข้าคานเรือ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่าพรุ่งนี้ ทางผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติและนายตำรวจใหญ่ น่าจะเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสภาพเรือฟีนิกซ์ และ ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบหาสาเหตุของเรือล่มในครั้งนี้