ฟินได้อีก “กะตะ กะรน ชวนชิมริมเล ” เต็มอิ่มกับอาหารอร่อย บรรยากาศริมทะเล

โพสเมื่อ : Saturday, May 28th, 2022 : 12.47 pm

จัดให้ฟินได้อีก “กะตะ กะรน ชวนชิมริมเล ” งานเทศกาลอาหารอร่อย เต็มอิ่มกับอาหาร-เครื่องดื่ม กว่า 80 ร้าน ในบรรยากาศริมทะเล พร้อมชมการแสดงมากมาย ระหว่างวันที่ 27 – 29 พฤษภาคม 2565 

 

ระหว่างวันที่ 27 -29 พ.ค.นี้ สำหรับคนที่ชื่นชอบ และ สรรหาของกินอร่อย ไม่ควรพลาดกับงาน เทศกาล “กะตะ กะรน ชวนชิมริมเล ณ สวนสาธารณะหนองหาน  ตำบลกะระรน จ.ภูเก็ต ที่ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยว มากถึง 80 ร้าน พร้อมชมการการทำอาหารโดยเชฟกระทะเหล็ก การแสดง การผสมเครื่องดื่มโดยบาร์เทนเดอร์มืออาชีพ การการทำกาแฟโดยบาริสต้ามืออาชีพ

การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ การแข่งขันต่างๆ เช่น การเต้น Cover Dance การประกวดร้องเพลง และการแข่ง กินอาหาร ทุกคืนจะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ไท ธนาวุฒิ วงจ็อบทูดู และวงไก่ กะละมัง ทั้งนี้ ภายในงานมีการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด ในบรรยากาศริมทะเลหาดกะรน ชายหาดชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต ไม่ต้องมีความห่วงเรื่องสถานที่จอดรถเพราะในงานนี้มีสถานที่จอดรถจำนวนมาก

โดยเมื่อวันที่ 27 พ.ค.2565  เวลา 19.00 น. ณ สวนสาธารณะหนองหาน หาดกะรน จังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิดงานเทศกาล “กะตะ กะรน ชวนชิมริมเล”ภายใต้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

โดยมี นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต /นางจันทนา สิทธิพันธ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต/นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน หัวหน้าส่วนราชการผู้แทนภาครัฐเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ประกอบการและผู้ที่ปฏิบัติงานภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหาอย่างมาก และส่งผลกระทบไปยังภาคเศรษฐกิจ และสังคมในระดับประเทศ ทั้งนี้ ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019ของจังหวัดภูเก็ตมีแนวโน้มที่จะดีขึ้น ประกอบกับรัฐบาลและจังหวัดภูเก็ตมีการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางให้สะดวกมากยิ่งขึ้น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยมีการเดินทางเข้ามามากขึ้นตามลำดับ

จังหวัดภูเก็ตจึงมีนโยบายที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจ ให้มีการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลกะรนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ จังหวัดภูเก็ตจึงได้จัดสรรงบประมาณให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต โดยร่วมกับอำเภอเมืองภูเก็ต และเทศบาลตำบลกะรน จัดงานเทศกาล “กะตะ กะรน ชวนชิมริมเล”เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ของภาคการท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข มุ่งสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีการผ่อนปรนมาตรการอนุญาตให้ ผับบาร์ คาราโอเกะจำเปิดและสามารถหน่ายแอลกอฮอล์ได้จนถึงเวลา 24:00 น.

ด้านนางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า การจัดงานโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตกิจกรรมจัดงานเทศกาล “กะตะ กะรน ชวนชิมริมเล”ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดภูเก็ตโดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 พฤษภาคม 2565 ณ สวนสาธารณะหนองหาน หาดกะรน จังหวัดภูเก็ตซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชน นักท่องเที่ยว ผ่านการท่องเที่ยวภายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตช่วยเหลือ เยียวยา ผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนการสร้างงาน และฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในองค์รวม โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย

เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรนกล่าวว่า เทศบาลเมืองกะรน เป็นตำบลที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่สำคัญด้าน การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและมีความสำคัญ เช่น พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หาดกะตะ จุดชมวิวสามอ่าว จุดชมวิวผาหินดำ เป็นต้น แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ส่งผลให้พื้นที่ตำบลกะรนเกิดการชะงักของเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก และสถานประกอบการในพื้นที่ส่วนใหญ่ต้องปิดตัวลง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ขาดรายได้หลักจากการท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง มุ่งการให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ผู้ประกอบการในด้านการท่องเที่ยว และเกิดสภาวะการจ้างงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต