พ่อแม่สาวจีน ถูกผัวโหดฆ่ากดน้ำ หอบกรมธรรม์ให้ ตร.มั่นใจฆ่าเพื่อเอาเงินประกัน

โพสเมื่อ : Sunday, December 23rd, 2018 : 3.34 pm

 พ่อแม่สาวจีนถูกผัวโหดฆ่ากดน้ำในสระโรงแรมดังที่ภูเก็ต หอบหลักฐานกรมธรรม์ประกันชีวิต 4 ฉบับ รวมมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ที่ทำให้ก่อนถูกสังหารไม่นานส่งมอบให้ตำรวจ เชื่อฆ่าเพื่อเงินประกัน

จากกรณี หนุ่มชาวจีนก่อเหตุฆ่าภรรยาตัวเอง ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต หวังเคลมเงินประกันชีวิต ที่ซื้อในชื่อของภรรยาหลายฉบับ มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านหยวน หรือ 143 ล้านบาท โดยผู้ก่อเหตุคือ นายจาง เว่ยฝาน จากนครเทียนจิน ส่วนผู้เสียชีวิต คือ นางเสี่ยวเจี๋ย (นามสมมติ) ภรรยา เหตุเกิดขณะที่ทั้ง 2 คน พาลูกสาวอายุ 20 เดือน มาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พ่อแม่ของฝ่ายหญิงได้รับแจ้งจากสามีของลูกสาว ว่าลูกสาวจมน้ำเสียชีวิตขณะเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่กมลา จ.ภูเก็ต ซึ่งทางพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตไม่เชื่อว่า ลูกสาวจะจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำโรงแรม เนื่องจากลูกสาวเป็นคนที่ว่ายน้ำเก่ง ประกอบกับทราบว่าทางลูกเขยได้ทำประกันชีวิตให้กับลูกสาวจำนวนมาก จึงได้ประสานไปยังสถานทูตเพื่อประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ในการสอบสวนและคลี่คลายเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำตัวลูกเลยเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกครั้งเพื่อมารับศพของผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำจนกระทั่งยอมรับว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่าภรรยาตัวเอง หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานและนำตัวฝากซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการฝากขังรอบที่ 4 .ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

 ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีล่าสุดวันนี้ พ่อแม่ของผู้เยชีวิต พร้อมด้วยทนายความ ได้นำหลักฐานการทำประกันชีวิต ซึ่งฝ่ายสามีได้ทำให้กับภรรยาจำนวน 4 ฉบับ รวมมูลค่าเป็นเงินไทยประมาณ 96 ล้านบาท มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา โดยมีพ.ต.อ.สมคิด บุญรัตน์ ผู้กำกบการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยรองผู้กำกับ พนักงานสอบสวน ร่วมสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งจากการสอบสวยทราบว่า ประกันชีวิตดังกล่าวเพิ่งทำขึ้นมาไม่นอน และในจากการตรวจสอบของทนายความพบว่ามีการปลอมลายเซ็นของผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งในเบื้อต้นทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำทั้งในส่วนของพ่อแม่ผู้เสียชีวิต และทนายความเพื่อแจ้งข้อหาเพื่มกับในส่วนของผู้ต้องหา

 

ขณะที่จากการสอบถามพ่อแม่ ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ในส่วนของการทำประกันชีวิตนั้นมีมากกว่า 4 ฉบับ แต่ขณะนี้พบ 4 ฉบับ ที่นำมามอบให้กับทางตำรวจ ขณะที่มีอีกหลายฉบับซึ่งอยู่ที่ทางการจีนและจะมีการรวบรวมส่งมาเพิ่มเติม นอกจากนั้นจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาลาออกจากงานที่ทำมาตั้งแต่ปี 2560 โดยไม่แจ้งให้พ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายทราบ แต่พบว่ามีการจ่ายเงินในจำนวนมากๆ จนผิดสังเกต แม้แต่การซื้อประกันชีวิตก็ใช้บัตรเครดิตในการซื้อ

  และก่อนหน้านี้ทางพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายได้ให้เงินลูกเขยและลูกสาวไปประมาณ 5 ล้านบาทเพท่อนำไปซื้อบ้าน แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่ได้นำเงินไปซื้อบ้าน  จึงมั่นใจว่าลูกเขยไม่มีเงินจึงวางแผนทำประกันชีวิตในวงเงินที่สูง และวางแผนฆ่าเมียตัวเองเพื่อหวังเอาเงินประกัน ซึ่งมีกว่า 100 ล้านบาท

 พ่อแม่สาวจีน ยังกล่าวต่อไปว่า จากพฤติกรรมมั่นใจว่าผู้ต้องหาฆ่าเมียตัวเองเพื่อหวังเงินกระกัน และคาดว่าน่าจะมีผู้หญิงอื่น จึงอย่างให้ถูกลงโทษสถานหนัก ให้ตายตกไปตามๆ กัน