พ่อเลี้ยงโหดตีลูกเลี้ยงวัยขวบเศษดับ อ้างโกรธเล่นอุจจาระตัวเอง

โพสเมื่อ : Thursday, August 9th, 2018 : 4.59 pm

พ่อเลี้ยงโหด ใช้ไม้กวาดตีลูกเลี้ยงวัยขวบเศษเสียชีวิต ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นอ้างโกรธที่เล่นอุจจาระของตัวเอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (9 ส.ค.) พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพงศ์ จุลเรือง รองผกก.สอบสวน สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง รองผกก.ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต แล ะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลาง นำตัว นายอภิลักษณ์ อนุการณ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.9 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ชี้จุดเกิดเหตุที่บริเวณห้องแถวไม่มีเลขที่ ซอยเชิงทะเล 12 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังก่อเหตุใช้ไม้กวาดทุบ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์อ่อน หรือน้องกัปตัน  อายุ 1 ปี 9 เดือน เสียชีวิต

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 05.30 น.วันเดียวกัน ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลถลาง ว่า มีเด็กถูกทำร้ายเสียชีวิตอยู่ที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์อ่อน หรือน้องกัปตัน  อายุ 1 ปี 9 เดือน สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งจนเป็นรอยเขียวช้ำ พบที่บริเวณหน้าขาด้านขวา 1 แผล ที่บริเวณหน้าท้อง 1 แผล ไหปลาร้าด้านขวา 1 แผล ที่แผ่นหลังถูกตีจนเขียวช้ำทั่วหลัง ที่บริเวณปากถูกตีจนเป็นแผลแตก บริเวณหัวแม่มือด้านซ้ายหัก แล ะศีรษะบวมปูด

ใกล้กันพบ น.ส.อังคณา จันทร์อ่อน อายุ 30 ปี แม่ของเด็ก และ นายอภิลักษณ์ อนุการณ์ อายุ 28 ปี พ่อเลี้ยง นั่งร้องให้อยู่ใกล้ศพ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนเชิญตัว นายอภิลักษณ์ อนุการณ์ พ่อเลี้ยงมาสอบปากคำที่ สภ.ถลาง และยอมรับสารภาพว่า ทำร้ายลูกเลี้ยงโดยใช้ไม้กวาดตีจริง ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล ทราบและมารับตัวไปสอบสวนต่อไป

จากการสอบสวน นายอภิลักษณ์ อนุการณ์ อายุ 28 ปี พ่อเลี้ยงของน้องกัปตัน กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารแห่งหนึ่งในตำบลเชิงทะเล ได้อยู่กินกับภรรยาชื่อ น.ส.อังคณา จันทร์อ่อน ภรรยามีลูกติดมาด้วย 1 คน คือ ด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์อ่อน หรือ น้องกัปตัน ส่วนตนก็มีลูกกับน.ส.อังคณา  1 คน อายุ 9 เดือน  และ ขณะนี้ภรรยากำลังตั้งครรภ์ 4 เดือน อีก 1 คน

โดยตนได้เลี้ยงดูแลด.ช.ธนวัฒน์ จันทร์อ่อน หรือน้องกัปตัน มาตั้งแต่เกิด เพราะพ่อของด.ช.ธนวัฒน์ ได้แยกทางกับน.ส.อังคณา ภรรยาของตนตั้งแต่ ด.ช.ธนวัฒน์ ยังไม่เกิด รักเหมือนลูกตัวเอง เก็บเงินเดือนที่ได้จากการทำงานส่งให้แม่ของตนเลี้ยงด.ช.ธนวัฒน์ และเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาตนก็พา ด.ช.ธนวัฒน์ ขึ้นมาอยู่ด้วยกันที่บริเวณห้องเช่าที่เกิดเหตุ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ด.ช.ธนวัฒน์ ได้นั่งเล่นอุจจาระตัวเอง ทำให้ตนเกิดความโมโหไม่พอใจ จึงหยิบไม้กวาดทุบตีไปหลายครั้งจน ด.ช.ธนวัฒน์ เป็นแผลช้ำเขียวทั้งตัว

นายอภิลักษณ์ เล่าอีกว่า เมื่อวาน ตนเลิกงานตั้งแต่  6 โมงเย็น ก็ได้กลับมาเลี้ยง ด.ช.ธนวัฒน์ และ ลูกของตนตามปกติ ส่วนภรรยาทำงานอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 จนกระทั่งเวลาประมาณ ตี 3 ตนได้ยินเสียงด.ช.ธนวัฒน์ สะอึกคล้ายกับเสียงคนจะหมดลมหายใจ จึงรีบออกไปตามภรรยามาพาลูกไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลถลาง แต่เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์บอกว่าด.ช.ธนวัฒน์ เสียชีวิตระหว่างทางแล้ว เบื้องต้นตนยอมรับว่า ทำร้ายด.ช.ธนวัฒน์ หรือน้องกัปตันจริง แต่ไม่ยอมรับว่าจับศีรษะลูกเลี้ยงโขกกับพื้นจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล กล่าวว่า จากการชันสูตรพบรอยถูกทำร้ายตามร่างกายของผู้ตายหลายแห่ง และพ่อเลี้ยงน่าจะทำร้ายมาหลายครั้งต่อเนื่องกัน พ่อเลี้ยงรายนี้คงโมโหที่ต้องดูแลลูกตัวเองและดูแลผู้ตายไปพร้อมกัน และเด็กอยู่ในวัยซนทำให้เกิดโมโหทำร้ายไปจนเสียชีวิต

จากการค้นห้องพักในวันนี้พบด้ามไม้กวาดความยาว 70 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 เซนติเมตร เป็นอาวุธที่ผู้ต้องหายอมรับว่าใช้ทำร้ายผู้ตายหลายครั้งต่อเนื่องกัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพของด.ช.ธนวัฒน์ ได้ให้ทางพนักงานสอบสวนส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชจังหวัดสุราษฎร์ธานีอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง