พ่อเมืองผู้บริหาร“ภูเก็ตพัฒนาเมือง” และสื่อ ส.ผู้สื่อข่าวภูเก็ต ร่วม “ปั่น เปลี่ยน เมือง

โพสเมื่อ : Saturday, October 7th, 2017 : 6.55 pm

พ่อเมืองภูเก็ต นำคณะผู้บริหาร“ภูเก็ตพัฒนาเมือง” และผู้สื่อข่าวสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ร่วมกิจกรรม “ปั่น เปลี่ยน เมือง Bike Sharing in Phuket” รณรงค์การใช้จักรยานบนท้องถนน และลดมลพิษทางอากาศ สอดรับแนวคิด Smart City นำจักรยานระบบดิจิทัลมาใช้

 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (7 ต.ค.) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จาก บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด (PKCD) นำโดย นายก้าน ประชุมพรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร นายนิพนธ์ เอกวานิช กรรมการบริหาร บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จาก บริษัท โอโฟ่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการจักรยานในโครงการปั่นเปลี่ยนเมือง Bike Sharing in Phuket และผู้สื่อข่าว จากสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต กว่า 50 คน เข้าร่วมกิจกรรม “ปั่น- เปลี่ยน เมือง Bike Sharing in Phuket เพื่อรณรงค์การใช้จักรยานบนท้องถนน และลดมลพิษทางอากาศ

 

โดยโครงการดังกล่าว จะกำหนดให้มีการปั่นจักรยานในทุกวันอาทิตย์ช่วงเช้า เริ่มตั้งแต่เวลา 5.30 น. โดยเส้นทางแต่ละอาทิตย์จะไม่ซ้ำกัน ทุกคนสามารถมาร่วมปั่นได้ ในเรื่องของจักรยานจะนำมาเอง หรือมาใช้ Bike Sharing ของบริษัท ofoหรือ Obike

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ปั่นออกจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผ่านเทศบาลนครภูเก็ต เข้าถนนภูเก็ต ผ่านวงเวียนหอย ตรงไปสะพานหิน ย้อนกลับผ่านวงเวียนหอย เข้าสู่ถนนรัตนโกสินทร์ ถนนตะกั่วป่า และทุกคนพบกันที่จุดหมายปลายทาง ร้านคอชาติ่มซำ


ทั้งนี้ โครงการปั่นเปลี่ยนเมือง ทางบริษัทภูเก็ต พัฒนาเมือง จำกัด ได้ร่วมกับ บริษัท OFO และ OBike ผู้ให้บริการรถจักรยานสาธารณะ มาเปิดให้บริการ Bike Sharing ในภูเก็ต โดยเปิดให้ทดลองใช้จักรยานในเขตเมืองภูเก็ต 1 เดือน อำเภอเมือง

โครงการดังกล่าวเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัล ในการให้บริการซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Smart City มาส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเฉพาะย่านเมืองเก่า อีกทั้งยังเป็นการลดมลพิษและลดความคับคั่งการจราจร โดยได้เปิดตัวโครงการไปเมื่อเร็วๆนี้ โดยขณะนี้ทาง ofo ได้นำจักรยานมาให้บริการในภูเก็ตแล้ว 1,000 คัน กระจายไปตามจุดต่างๆ และในส่วนของ O-Bike ก็กำลังจะนำเข้ามาให้บริการในเร็วๆนี้