พ่อค้าแม่ค้าตลาดจตุจักรภูเก็ต โอดหมดตัวจากเหตุเพลิงไหม้ บางรายสินค้าถูกเพลิงเผาวอดเสียหายหลายแสนบาท

โพสเมื่อ : Monday, May 28th, 2018 : 2.49 pm

จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 27 พ.ค.61 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายของภายในตลาดจตุจักรภูเก็ต หรือตลาดท้ายรถเก่า ถ.พังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต สินค้าภายในร้านได้รับความเสียหายถูกไฟเผา 70 – 80 ร้าน มูลค่าความเสียกว่า 10 ล้านบาท

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. วันนี้ (28 พ.ค.) เพลิงได้สงบแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ทางเทศบาลได้นำรถดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำสกัดเพลิง เหลือแต่ซากของอาคารซึ่งเป็นโครงเหล็กและหลังคามุงด้วยสังกะสี แต่ยังมีกลิ่นเหม็นไหม้ของสินค้าที่ถูกไฟเผาวอดเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งมีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องใช้ไฟฟ้า พระเครื่อง ที่เป็นสินค้ามือสอง รวมทั้งเจ้าของร้านที่ถูกเพลิงไหม้ได้ทยอยเดินทางเข้ามาดูร้านค้าของตัวเอง ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหมดตัวกับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เสียหายคนละหลายแสนบาท

นางวันดี คงเปีย อายุ 49 ปี เจ้าของร้านดีดี ซึ่งเป็นที่เปิดขายรองเท้ามือสอง บอกว่า ขณะที่เกิดเหตุตนได้พักอยู่ที่ร้านซึ่งที่อยู่ติดกับที่เกิดเหตุเพลิงไหม้และได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงออกมาดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้ร้านแรก ซึ่งเป็นร้านให้เช่าพระ และขายน้ำ เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วตนและครอบครัวได้รีบวิ่งเข้ามาขนของออกจากร้านไปบางส่วน แต่ขนออกมาได้ไม่หมด เนื่องจากไฟรุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนและครอบครัวจึงรีบออกวิ่งออกไปอยู่รอบนอกเพื่อเอาตัวรอดก่อน

ส่วนความเสียหายนั้น เป็นหลักหมื่นๆ เกือบๆหลักแสน เนื่องจากสามารถที่จะขนสินค้าบางส่วนออกไปได้ และสินค้าที่ส่งมาซึ่งเป็นรองเท้ามือสองไม่ได้นำมาวางไว้ในร้านทั้งหมด เพราะตนมีอีกร้านที่อยู่ในโซนใกล้ๆกัน ซึ่งไหม้ไม่ได้รุกเพลิงเข้ามาถึงจากที่ทางเทศบาลได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้เสียก่อน สงสารก็แต่เพื่อนๆ ร่วมตลาดที่บางรายถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด บางคนเสียหายหลายแสนบาท

ด้านนางสัมพันธ์ นาไพวัลย์ เจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสอง กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุตนพักอยู่ในร้านอยู่หลังตลาด เพราะกลัวขโมยจะเอามาขโมยของภายในร้าน แต่ร้านตนเองไม่ได้ถูกเพลิงไหม้ ซึ่งได้ยินเสียงระเบิดตลอดเวลาที่ไฟไหม้สิ่งของต่างๆ อยู่ และตนก็เป็นลมด้วยเนื่องสงสารพ่อค้าแม้ค้าที่ถูกเพลิงเผาวอด โชคดีที่มีพ่อค้าที่รู้จักเขายังไม่กลับบ้านไปเรียกตนออกจากร้านหนีตายได้อย่างหวุดหวิด และไฟไหม้ดังกล่าวรวดเร็วมาก

ขณะที่ด้านนายอภัย ทรัพย์สิน อายุ 58 ปี เจ้าของร้านน้องพลอย ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสอง กล่าวว่า ร้านของตนอยู่กลางตลาด ภายในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสอง ประกอบด้วย เครื่องเสียง ทีวี และอื่นๆ ถูกเพลิงเผาวอด เพราะตอนที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ร้านซึ่งปิดร้านไปเพียง 10 นาทีเท่านั้น เพื่อนโทรมาบอกว่าไฟไหม้ร้านหมดแล้ว ตนจึงรีบมาดูพบว่าถูกเพลิงเผาวอด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะไปขายของที่ไหน

นายเกรียงไกร อายุ 37 ปี ซึ่งเปิดร้านขายเสื้อผ้า แว่นตา นาฬิกามือสอง และของเก่า สินค้าราณ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โดยตอนเหตุเกิดตนไม่ได้อยู่ที่ร้านได้ปิดร้านกลับบ้านแล้ว เพื่อนโทรไปบอกว่าเกิดเหตุไฟไหม้กลับมาถึงปรากฎว่าสินค้าทุกชิ้นที่ขายอยู่ในร้านถูกไฟไหม้ทั้งหมดแล้ว ความเสียหาย 3-4 แสนบาท หลังจากนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำอะไรยังไง ยังรู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทราบว่า ตลาดดังกล่าว เป็นของบริษัท จตุจักรภูเก็ต จำกัด