พ่อค้าคั้นน้ำอ้อยชาวพม่าดวงซวย ถูกเครื่องหนีบบดมือแหลก

โพสเมื่อ : Friday, August 4th, 2017 : 2.45 pm

 

พ่อค้าคั้นน้ำอ้อยชาวพม่า ดวงซวย พลาดถูกเครื่องหนีบอ้อย บดมือเจ็บแหลก  เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมเข้าช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง

ขอบคุณภาพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จุดป่าตอง

เมื่อเวลา 12.32 น. วันนี้ (4 ส.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำ จุดป่าตอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเครื่องหนีบน้ำอ้อย บดมือพ่อค้าขายน้ำอ้อย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเช่าด้านหลัง ป่าตองสารพัดช่าง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปให้การช่วยเหลือด้วย หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่พยาบาลและรถพยาบาล 366 จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเช่า พบ นาย KYAM THU AUNG อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ยืนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มือซ้ายถูกเครื่องหนีบน้ำอ้อยบด จนกระดูกละเอียด นิ้วมือขาด หลังมือมีบาดแผลขนาดใหญ่เปิดจนเห็นกระดูก เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบเศษเนื้อและเลือดกระจายปะปนอยู่กับซากอ้อยภายในเครื่องหนีบอ้อย ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้ทีมแพทย์ทำการรักษาบาดแผลอย่างเร่งด่วน

นาย KYAM THU AUNG อายุ 31 ปี กล่าวว่า ขณะที่กำลังบดอ้อยเพื่อคั้นน้ำอ้อยเพี่อเตรียมนำไปขายายให้ลูกค้าในช่วงเย็น ขณะที่กำลังหนีอ้อย พบว่าชานอ้อยไปติดอยู่ในเครื่องบด ตนจึงล้วงมือเข้าไปเขี่ยออก แต่ปรากฏว่า เครื่องบดอ้อยได้ดึงนิ้วมือและมือของตนเข้าไปในหนีบอ้อย ตนจึงปิดสวิทย์ ก่อนที่เรียกให้ญาติๆ เข้ามาช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลในที่สุด