พัง ! นั่งกินข้าวริมหาดราไวย์ พื้นทรุดตกลงไปในทะเลทั้งคนทั้งโต๊ะ นายกฯสั่งแก้ไขด่วน

โพสเมื่อ : Monday, August 3rd, 2020 : 3.56 pm

พัง  ! พาครอบครอบนั่งกินข้าวชายหาดราไวย์ พื้นคอนกรีตทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ ตกลงไปในทะเลทั้งคนทั้งโต๊ะ นายกฯทต.ราไวย์ สั่งปิดพื้นที่ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ ตรวจสอบพบดินใต้เขื่อนถูกน้ำกัดเซาะจนเป็นโพรง เร่งแก้ไขปัญหาด่วน

เมื่อวานนี้ ( 2 ส.ค.) มีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อว่า Jaratsee Nareewandee มีการแพร่ภาพไลฟ์สด เหตุการณ์แผ่นคอนกรีตทรุดบริเวณทางเท้าริมหาดราไวย์ ที่ทางเทศบาลสร้างไว้ให้เป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจของประชาชน แต่ปัจจุบันร้านอาหารได้ใช้เป็นที่ตั้งโต๊ะ เพื่อให้บริการกับนักท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหารทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ ทำให้ครอบครัวคนไทยที่นั่งในจุดดังกล่าวตกลงไปหลุมดังกล่าม จำนวน 3 คน รวมทั้งโต๊ะและเก้าอี้ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ โดยในเบื้องต้นพบว่าทั้ง 3 คน

วันนี้ (3 ส.ค.) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมด้วย นายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาล นายสมทรง แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการกองช่าง และ เจ้าหน้าที่กองช่าง เจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าตรวจสอบพื้นที่พื้นคอนกรีตทรุด บริเวณหน้าหาดราไวย์ ต.ราไวย์ พบว่าจุดที่เกิดเหตุถูกน้ำกัดเซาะชายฝั่งเข้ามาในเขื่อนกั้นน้ำทะเลเป็นระยะเวลานาน ทำให้ดินใต้พื้นคอนกรีตโดนน้ำทะเลดูดออก ทำให้จุดดังกล่าวเป็นโพลง จนคอนกรีตทานน้ำหนักไม่ไหวและทรุดตัวลงมาก

นายอรุณ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทางกองช่างและเทศกิจปิดกั้นบริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งริมหาดราไวย์ทั้งหมด เพื่อตรวจสอบว่ามีจุดใดมีการกัดเซาะของน้ำทะเลอีก  พร้อมเร่งแก้ไขและป้องกันการเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว สำหรับจุดดังกล่าวเบื้องต้นให้ทางเทศกิจกั้นแนวเขตพื้นที่ขาว-แดงตลอดแนวเขื่อน และให้กองช่างวางหินก้อนใหญ่ในพื้นที่ที่ถูกกัดเซาะ เพื่อป้องกันการทรุดตัวเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งนำเรื่องเข้าที่ประชุมอย่างเร่งด่วน เพื่อวางแผนการแก้ไขโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อจะได้ทำการซ่อมแซมให้เสร็จสมบูรณ์