พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน 3 คนขับรถตู้ ทำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Wednesday, September 21st, 2022 : 3.01 pm

ขนส่งจังหวัดภูเก็ต สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 3 โชเฟอร์รถตู้  6 เดือน ทำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยว เจ้าตัวยอมรับผิดทำไปเพราะอารมณ์ พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกฝ่าย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (21 ก.ย.) ที่ห้องทำงานหัวหน้ากลุ่มวิชาการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายณัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) และ นายปิยะ (ขอสงวนนามสกุล) 2 คนขับรถตู้ ของสหกรณ์แห่งหนึ่ง พร้อมด้วย กรรมการของสหกรณ์ เดินทางมาพบ นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อชี้แจ้งกรณีมีการแชร์คลิปคนขับรถตู้ทะเลาะกันที่ลาดจอดรถร้านของของที่ระลึกและของฝากในพื้นที่อำเภอถลาง

นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังว่า จากการได้พูดคุยกับคนขับรถตู้ ทั้ง 2 คน ยอมรับว่า ทำผิดจริง เนื่องจากเกิดการใช้อารมณ์กันขึ้น ซึ่งมันไม่ถูกต้อง โดยทางขนส่งเองก็ได้แจ้งการกระทำผิดตามพ.ร.บ.ขนส่งให้ทั้ง 2 คนได้ทราบ เนื่องการกระดังกล่าวเป็นการทำให้เสียชื่อเสียงภาพลักษณ์ต่อจังหวัดภูเก็ตและต่อประเทศ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจึงดำเนินการพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ของ ทั้ง 3 คน เป็นเวลา 6 เดือน

หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการของการควบคุมพฤติกรรมไม่ให้ขับรถ การลงโทษในครั้งนี้ จะได้ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนขับรถรายอื่น ๆ ต่อไป เพราะการกระทำดังกล่าวจะงผลเสียต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวต่อผู้ที่ขับเคลื่อนบริการสาธารณะในจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ขณะที่นายปิยะ คนขับรถตู้ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกไม่สบายใจ รู้สึกผิด และยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ ได้รับโทษตามกระบวนการที่ทางขนส่งกำหนดทุกอย่าง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ แต่ก็พยายามหลีกเลี่ยงทุกอย่าง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดจากอารมณ์ การตัดสินใจเร็ว การตัดสินใจผิดกับเหตุการณ์ ก็เลยเกิดเหตุการณ์อย่างที่เห็นในคลิปข่าว

 

แต่ข่าวที่ออกไปอาจจะมีการบิดเบือนบ้าง ก็เข้าใจว่าเป็นกระแสโซเชียล แต่ก็ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้นทุกอย่างและขอโทษทุกคนที่ทำให้เสียชื่อเสียง ทั้งองค์กร เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพทั้งที่บ้านและทุกคนในจังหวัดภูเก็ต ก็ต้องกราบขอโทษด้วย

 

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็จะใจเย็นมากกว่านี้ และจะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ทุกอย่าง เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมากขึ้น และจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีออกไปสู่สังคมต่อไป