พอจะยิ้มกันได้บ้างหรือยัง!.คนไทยเที่ยวตัวเมืองและย่านเมืองเก่าภูเก็ตคึกคัก ช่วงวันหยุดยาว

โพสเมื่อ : Saturday, October 23rd, 2021 : 1.21 pm

 

ในช่วงวันหยุดยาว 3-4 วันนี้ นักท่องเที่ยวคนไทยได้เดินทางมาท่องเที่ยวในตัวเมืองและย่านเมืองเก่าภูเก็ตคึกคักพอสมควร บรรยากาศตามร้านอาหารจะมีนักท่องเที่ยวใช้บริการกันคึกคัก หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตได้ผ่อนคลายมาตรการเข้าเกาะภูเก็ต เพียงฉีดวัคซีนครบโดสหรือมีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบก็เข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตได้ ประกอบกับรัฐบาลมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จึงทำให้คนไทยมาเที่ยวภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น

 

 

นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ว่า ภายหลังจากที่จังหวัดภูเก็ตได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าเกาะภูเก็ต ให้คนที่ฉีดวัคซีนครบโดส หรือ คนที่มีผลตรวจโควิดเป็นลบเดินทางเข้าภูเก็ตได้ ทำให้การเดินทางเข้าภูเก็ตมีความสะดวกมากขึ้น ประกอบกับในขณะนี้มีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่รัฐบาลออกค่าที่พักให้ 40% ส่งผลให้นักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางมาภูเก็ตเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากคนจากกรุงเทพฯมีการจองห้องพักโรงแรมบางโรงแรมเข้าเพิ่มมากขึ้น และจะเห็นว่าตามท้องถนนโดยเฉพาะถนนถลางและย่านเมืองเก่าภูเก็ต จะมีนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาเดินถ่ายรูป เลือกซื้อสินค้า รับประทานอาหารกันคึกคักมากจากช่วงที่ยังไม่ผ่อนคลายมาตรการ จนบางคนคิดว่าภูเก็ตเข้าสู่ไฮชีชันแล้ว

 

 

แม้ว่าในขณะนี้จะมีนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเข้ามาภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ไม่มากพอที่จะทำให้โรงแรมเปิดตัวเพิ่มขึ้นมาได้ ตอนนี้ที่เราเห็นเป็นเพียงปรากฎนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาเที่ยวย่านเมืองเก่า มากินอาหารท้องถิ่นภูเก็ตกันอย่างคึกคักเท่านั้นเอง ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองภูเก็ตคึกคักและมีชีวิตชีวาขึ้น แต่ตามชายหาดต่างๆ นักท่องเที่ยวยังบางตาอยู่ ซึ่งในส่วนนี้คงต้องรอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเพิ่ม