พลาดไม่ได้  “Sound Gallery House” บูติคโฮเทล โรงแรมน้องใหม่ สุดชิค “Music & Garden”

โพสเมื่อ : Saturday, July 27th, 2019 : 2.34 pm

พลาดไม่ได้  “Sound Gallery House” สร้างชีวิตให้ “อังมอเหลา” อายุ 80 ปี มรดกทางวัฒนธรรม เป็นโรงแรม สุดชิค “Music & Garden” บูติคโฮเทล โรงแรมน้องใหม่ในตัวเมืองภูเก็ต ที่มีอะไรมากกว่าโรงแรม

สำหรับคนที่กำลังมองหาที่พักดี ๆ ชิค ๆ มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ในภูเก็ต ลองมาที่นี่ แล้วจะได้คำตอบที่ชัดเจน “Sound Gallery House” โรงแรม สุดชิค สไตล์ “Music & Garden” บูติคโฮเทล โรงแรมน้องใหม่ในตัวเมืองภูเก็ตโรงแรม ที่นำ “อังมอเหลา” อายุ 80 ปี มรดกทางวัฒนธรรม ของคนภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่กว่า 2 ไร่ ถนนวิชิตสงคราม ใกล้ตลาดฉำฉา อ.เมือง จ.ภูเก็ต มาทำเป็นโรงแรม ที่ไม่เหมือนใคร

มีชีวิตชีวา ในมุมที่หลากหลาย ทั้งมุมสวน มุมในอาคาร มุงของห้องพัก สามารถถ่ายรูปได้เรื่อย ๆ ไม่เบื่อ ไม่ซ้ำ แม้ว่าจะเป็นมุมเดียวกัน เมื่อเปลี่ยนวัน เปลี่ยนเวลา แสงเปลี่ยนท้องฟ้าเปลี่ยน ความสวยงามของที่นี่ก็เฉิดฉายในทุกมุม เป็นโรงแรมที่มีอะไรมากกว่าโรงแรม

“ศาสวัส หลิมพานิชย์” หรือ คุณจอม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี เค อินเตอร์ มิวสิค จำกัด นักธุรกิจเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีชื่อดังในภูเก็ต ตัดสินใจ นำ”อังมอเหลา” อายุ 80 ปี มรดกทางวัฒนธรรม ของคนภูเก็ต ซึ่งทางครอบครัวซื้อต่อมาจากเจ้าของเดิม และ ปล่อยให้เป็นพื้นที่รกร้างมานาน มาพัฒนาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ให้เป็นโรงแรมสไตล์บูติค สุดชิค และ ไม่เหมือนใคร

“Sound Gallery House” เป็นโรงแรม และ ที่พักใจกลางเมืองภูเก็ต ที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรม แบบชิโนโปรตุกีส เชื่อมต่อกับอาคารหลังเก่าแก่อายุกว่า 80 ปี หรือ “อังมอเหลา” ซึ่งเปลี่ยนจากบ้านพักอาศัย มาเป็นที่พักสุดบูติค โดยส่วนนี้จะมีห้องพัก ทั้งหมด 4 ห้อง เป็นการตกแต่งแบบชิโนโปรตุกีส อารมณ์แบบวินเทจ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ของตกแต่งรวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ บางส่วนเป็นของเก่าที่ผ่านการเก็บรักษามาอย่างดี ส่วนสีภายในห้องพัก เน้น โทนสีสดใส สดชื่น เข้ามาแล้วไม่ได้รู้สึกว่าทึบเหมือนบ้านเก่าๆหลาย ๆหลัง

ส่วนชั้นล่างของตัว อังมอเหลา ด้านหน้าจัดเป็นส่วนของ รีเซฟชั่น ที่เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับเครื่องดนตรีนานาชนิดที่นำมาตกแต่ง นอกจากนั้นยังมีเปียนโนหลังใหญ่ ที่นำมาวางไว้เพื่อให้แขกที่ต้องการจะเล่นเปียนโนก็สามารถเล่นได้เลย  ขณะที่ด้านหลังของตัวอาคาร มีสนามหญ้าเก๋ไก๋ที่ตกแต่งด้วยสไตล์ Retro & Vintage Style ซึ่งสามารถใช้สำหรับงานเลี้ยงเล็กๆ หรืองานแต่งงานที่เป็นกันเอง งานสังสรรค์สำหรับหมู่คณะ

สวนที่ 2 เป็นการสร้างตึกใหม่ขึ้นมาอีก 1 ตึกที่เชื่อมต่อกับ “อังมอเหลา” ในรูปแบบอาคารทรง ชิโนโปรตุกีส ซึ่งบริเวณชั้น1 ถูกแบ่งเป็นร้านค้า ให้เช่า ตอนนี้ มีร้าน Tory Icecream ซึ่งเป็นร้านชื่อดังมาเปิดให้บริการแล้ว และกำลังมีร้านอื่น เช่นร้านกาแฟเริ่มติดต่อมาแล้วเช่นกัน ส่วนบริเวณชั้น 2 จัดเป็น ในส่วนของ มิคสิคบ็อกซ์  ซึ่งเป็นในส่วนของที่พักแบบห้องรวม สามารถรองรับผู้เข้าพักได้สูงสุด 20 คน  หรือ จะแบ่งเป็นห้องห้องละ 10 คนก็ได้

โดยชั้นนี้จะมีพื้นที่ส่วนรวมให้ใช้ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเล่น ทานกาแฟ เล่ม เกมส์ หรือพูดคุยกัน โดยไม่รบกวนคนที่กำลังนอนพัก เพราะทุกเตียงจะมีม่านปิดมิดชิด รวมทั้งมีล็อกเกอร์ไว้ให้เก็บของด้วย และภายในห้องมีห้องน้ำ 4 ห้อง ห้องอาบน้ำ 4 ห้อง ส่วนการตกแต่งทุกจุดเต็มไปด้วยเครื่องดนตรี ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ ที่ใส่ดอกไม้ และอื่น แม้แต่บริเวณเตียงนอนก็ยังทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บนเปียนโน

ขณะที่การตกแต่งส่วนอื่นๆก็เน้นใช้เครื่องดนตรีเป็นส่วนประกอบ ที่สำคัญ ในส่วนของห้องพักทุกเตียงสามารถเปิดไปเห็นวิวสวนที่เขียวขจีไปด้วยต้นไม้นานาชิด ขณะที่ชั้นดาดฟ้า สามารถใช้สำหรับจัดงานเลี้ยงได้อย่างสบายในบรรยากาศโอเพ่นแอร์ ชมวิวจากมุมสูงของตึก มองเห็นทั้งวิวสวน และวิงตัวเมือง

“ศาสวัส” บอกถึงแนวคิดในการออกแบบ “Sound Gallery House”  ว่า เพราะเป็นคนชอบดนตรี มีสถาบันสอนดนตรี YAMAHA, สถาบันสอนเต้น PIDA (Phuket International Dance Academy), ศูนย์ออกแบบและจำหน่ายเครื่องเสียง เครื่องดนตรี อยากให้โรงแรม และ ดนตรี ไปด้วยกันได้ จึงเป็นที่มา ของชื่อ โรงแรม และ การตกแต่ง ภายใต้ คอนเซป “Music & Garden” มีการตกแต่งด้วยเครื่องดนตรีทั่วทั้งบริเวณ สามารถมองเห็นวิวสวนได้จากห้องพักจึงกลายเป็น Music Hotel แห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต

นอกจากห้องพักแล้ว“Sound Gallery House” ยังมีบริการเช่าสถานที่ถ่ายรูปแต่งงาน รวมถึงการจัดงานเลี้ยงทุกรูปแบบ โดยรองรับผู้มาร่วมงานได้ถึง 150 คน และมีพื้นที่จอดรถรองรับประมาณ 30 คัน ที่สำคัญ โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ อย่างสะดวกสบาย โรงแรมที่นี่มีอะไรที่มากกว่าโรงแรม สามารถโทร.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  076-608 854